svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

รุมด่าขับรถ "มักง่าย" ฝ่าไฟแดงหวิดชนคนข้ามทางม้าลาย เหมือนคดีหมอกระต่าย

25 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังเปิดคลิป 2 เหตุการณ์ ทั้งรถจักรยานยนต์ และรถยนต์ ไม่สนใจสัญญาณไฟจราจร ซิ่งฝ่า "ไฟแดง" จนหวุดหวิดเฉี่ยวชนคนข้าม "ทางม้าลาย" ที่ต้องกระโดดหลบเพียงเสี้ยววินาที เกือบเป็นเหมือนคดี "หมอกระต่าย" ที่ต้องสูญเสียชีวิต

ตอนนี้สังคมกำลังจับจ้องเรื่องระเบียบวินัย ของผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างต่อเนื่อง หลังเกิดคดี ส.ต.ต.นรวิชญ์ บัวดก ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กก.1 บก.อคฝ.ขี่บิ๊กไบค์ชน พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือ “หมอกระต่าย” แพทย์ผู้ชำนาญการ ด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ระหว่างเดินข้ามทางม้าลาย จนเป็นเหตุให้เสียชีวิต

รุมด่าขับรถ "มักง่าย" ฝ่าไฟแดงเกือบชนคนข้ามทางม้าลาย เหมือนคดีหมอกระต่าย

โดยประเด็นที่สังคมเป็นห่วง คงหนีไม่พ้นเรื่องการข้าม “ทางม้าลาย” ในประเทศไทย ที่ดูแล้วไม่มีความปลอดภัยเท่าที่ควร ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “เฮียขับรถ” โพสต์คลิป 2 คลิป ที่ทำให้เห็นว่า ยังมี “คนมักง่าย” อยู่เป็นจำนวนมาก

เริ่มจากคลิปแรก เป็นเหตุการณ์สุดหวาดเสียว ระหว่างที่หญิงสาวคนหนึ่งกำลังจะข้ามทางม้าลาย ซึ่งสัญญาณไฟจราจร เปลี่ยนสัญญาณเป็นสีแดง ให้รถทั้ง 2 ฝั่งที่วิ่งสวนเลนกัน ต้องหยุดจอด

 

แต่ระหว่างที่หญิงสาวกำลังวิ่งข้ามทางม้าลาย แต่อยู่ดีๆ รถจักรยานยนต์คันหนึ่ง ขี่มาด้วยความเร็วฝ่าสัญญาณไฟแดง จนเกือบเฉี่ยวชนหญิงสาว ที่กระโดดหลบได้อย่างฉิวเฉียด ไม่งั้นคงเกิดเหตุรุนแรงเหมือนคดี “หมอกระต่าย” ตามมาแน่นอน

ส่วนอีกคลิป ระหว่างที่หญิงสาวอีกคน กำลังจะเดินข้ามทางม้าลาย แต่รถยนต์สีขาวไม่สนใจสัญญาณไฟแดง ขับฝ่าสัญญาณไฟ จนเกือบชนหญิงสาวคนดังกล่าว ที่ต้องหยุดเดินให้รถไปก่อน

 

หลังคลิปทั้ง 2 เหตุการณ์ถูกเผยแพร่ออกไป สมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย ส่วนใหญ่มองว่า นอกจากสัญญาณไฟจราจรบนถนนที่ยังไม่เพียงพอแล้ว เรื่องระเบียบ “วินัยผู้ขับขี่” เป็นปัญหาที่ทุกคนต้องรีบแก้ไขเป็นการเร่งด่วน

logoline