svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประเสริฐ"ย้ำเปิดซักฟอกรัฐหวังชี้ให้แก้ไขปัญหาที่ต้นเหตุ

24 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ประเสริฐ"ชี้ยุค"บิ๊กตู่"ทุจริตพุ่ง ไม่แตะพรรคร่วม เพราะกลัวรัฐบาลพัง ลั่นอภิปราย 152 ฝ่ายค้านหวังชี้ต้นเหตุปัญหาให้รัฐบาลแก้ตรงจุด แขวะอย่าร้อนตัว

24 มกราคม 2565 นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า  การอภิปรายตามมาตรา 152 เป็นไปตามรัฐธรรมนูญ ซึ่งฝ่ายค้านเห็นว่าประเทศมีปัญหา  ทุกฝ่ายจำเป็นต้องให้คำแนะนำเพื่อเป็นแนวทางให้รัฐบาลนำไปดำเนินการ เพื่อประโยชน์ของประชาชน รัฐบาลอย่าออกอาการร้อนตัวตีตนไปก่อนไข้ อยากให้ฟังการอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้าน ซึ่งจะชี้ให้เห็นถึงปัญหารวม อีกทั้งมองว่ารัฐบาลไปไม่ไหว จึงต้องออกมาช่วยกัน แนะแนวทางในการแก้ไขสิ่งที่เกิดขึ้น

 

ทั้งนี้ ฝ่ายราชการที่เตรียมข้อมูลให้รัฐบาล เป็นการเตรียมข้อมูลในระบบราชการ มาจากการประเมินว่าฝ่ายค้าน จะถามเรื่องนั้นเรื่องนี้ แต่หากฝ่ายค้านถามเรื่องอื่น รัฐบาลคงเลือกที่จะไม่ตอบ หรือตอบไม่ตรงคำถาม เพราะกลัวว่าหากตอบแล้วจะเข้าตัว เพราะไม่ได้รู้จริงถึงปัญหา

"อย่ามองว่าเป็นการหลอกด่ารัฐบาล แต่ฝ่ายค้านจะจี้ไปที่ปัญหาเศรษฐกิจ ปากท้องประชาชน เพราะประเทศเผชิญวิกฤตข้าวยากหมากแพงอย่างแท้จริง ทุกอย่างแพงหมด เหตุจากรัฐบาลไร้น้ำยาควบคุมราคาสินค้า อีกทั้ง มาตรการที่รัฐบาลจัดขึ้นมา ไม่ช่วยประชาชน รัฐบาลต้องไปแก้ที่ต้นเหตุ อย่ามาแก้ที่ปลายเหตุ" เลขาธิการพรรค ระบุ

 

นอกจากนี้ จะอภิปรายถึงปัญหาทุจริตคอรัปชั่นที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ละเลยแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น แม้แต่สมาชิกวุฒิสภา ยังยอมรับว่าทุจริตสูงขึ้น ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ อ้างเสมอว่าเข้ามาปราบโกง แต่ผลออกมาคือล้มเหลว เพราะกรณีถุงมือยาง 2,000 ล้านบาท ที่ฝ่ายค้านเคยอภิปราย รวมทั้ง นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์  ยอมรับกลางสภาว่าไม่รู้จะตามเงินนี้อย่างไร พล.อ.ประยุทธ์ กลับไม่สนใจ เพระเกรงจะกระทบกับเสถียรภาพของรัฐบาลหากดำเนินการเรื่องนี้

"ชัดเจนว่า พล.อ.ประยุทธ์ ห่วงอำนาจตัวเองมากกว่าปัญหาทุจริตที่เกิดขึ้น ดังนั้น การที่บอกไม่ยึดติดตำแหน่งนั้น เป็นการพูดให้ดูดีเท่านั้น แต่อยู่เพื่อต้องการอำนาจมากกว่า หากอยู่ในตำแหน่งแล้วประชาชนได้ประโยชน์ ไม่มีใครว่า สามารถอยู่ไปเลย แต่อยู่แล้วประเทศชาติพัง ประชาชนลำบากก็ไม่ควรจะอยู่ในตำแหน่งแม้แต่นาทีเดียว"นายประเสริฐ กล่าว

logoline