svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

“รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์” ขอหยุดแชร์คลิป “ส.ต.ต.” ชน “หมอกระต่าย”

23 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์” ออกประกาศขอโซเชียลหยุดแชร์คลิปภาพบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุ “ส.ต.ต.” ซิ่งบิ๊กไบค์ชน “หมอกระต่าย” เสียชีวิตบนทางม้าลาย ชี้เป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว

จากกรณีโซเชียลมีเดียแห่แชร์ภาพบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุ การเสียชีวิตของ “พญ.วราลัคน์ สุภวัตรจริยากุล หรือหมอกระต่าย”  แพทย์ผู้ชำนาญการด้านจักษุวิทยา ภาควิชาจักษุวิทยา คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จากการถูก “สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก” ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2  ตำรวจควบคุมฝูงชน (ผบ.หมู่ กองร้อยที่ 2 กองกำกับการอารักขา บก.อคฝ.) ขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์พุ่งชนขณะกำลังข้างทางม้าลาย เมื่อวันที่ 21 มกราคม 2565

 

ล่าสุด (23 ม.ค. 65) “โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์” ออกประกาศขอโซเชียลหยุดแชร์คลิปเหตุการณ์ดังกล่าวแล้ว พร้อมระบุ เป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว

ประกาศมีดังนี้

 

เนื่องจากขณะนี้มีการแชร์คลิปภาพบันทึกเหตุการณ์อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นหน้า

โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์ ออกไปเป็นวงกว้างในหลายสื่อโซเชียลมีเดีย

ซึ่งไม่ได้เป็นไปตามความประสงค์ของทาง โรงพยาบาลสถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์และ ครอบครัวของผู้เสียชีวิต

 

จึงขอวิงวอนให้หยุดการกระทำดังกล่าวเพื่อ เป็นการให้เกียรติผู้เสียชีวิตและครอบครัว และเพื่อไม่ให้กระทบกระเทือนความรู้สึกและสภาพจิตใจของครอบครัวของผู้เสียชีวิต ขอขอบพระคุณในความร่วมมือมา ณ ที่นี้ แจ้งเพื่อทราบโดยทั่วกัน

 

“รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์” ขอหยุดแชร์คลิป “ส.ต.ต.” ชน “หมอกระต่าย”

อย่างไรก็ตามสำหรับเหตุการณ์ดังกล่าว สิบตำรวจตรี นรวิชญ์ บัวดก ได้อ้างว่า “ขับรถมารับเอกสารที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล  เมื่อขับรถผ่านจุดเกิดเหตุได้พยายามจะชิดชวา และจะเปลี่ยนเลน ทำให้มองไม่เห็นคนข้ามถนน ประกอบกับมาด้วยความเร็ว จึงพุ่งชนอย่างแรง” จนทำให้ “หมอกระต่าย” เสียชีวิต

 

“รพ.สถาบันโรคไตภูมิราชนครินทร์” ขอหยุดแชร์คลิป “ส.ต.ต.” ชน “หมอกระต่าย”

 

ขณะที่ “กองบัญชาการตำรวจนครบาล” ยืนยันจะดำเนินคดีทุกข้อหาอย่างเข้มงวด เพื่อให้การดำเนินคดีเป็นไปอย่างยุติธรรมกับผู้เสียชีวิตได้แจ้งข้อกล่าวหา “ขับรถโดยประมาทและการกระทำนั้น เป็นเหตุให้เฉี่ยวชนผู้อื่นถึงแก่ความตาย”

 

และข้อหาตาม พ.ร.บ.จราจรทางบกฯ ในข้อหา นำรถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนมาใช้ในทาง, ขับรถไม่ชิดขอบทางด้านซ้าย และไม่ปฏิบัติตามเครื่องหมายบนพื้นทาง (ไม่หยุดรถให้คนข้าม) และ พ.ร.บ.รถยนต์ฯ ข้อหา ฝ่าฝืนใช้รถที่ไม่ได้เสียภาษีประจำปี

 

logoline