svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ราชทัณฑ์ เตือน มิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.หลอกญาติโอนเงิน

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เตือนภัย อย่าหลงเชื่อมิจฉาชีพแอบอ้างเป็นหน่วยงานของกรมราชทัณฑ์ สร้างเฟซบุ๊ก-ไลน์ หลอกลวงญาติโอนเงิน-สั่งสินค้าให้ผู้ต้องขัง

นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยถึง กรณีที่มีเพจเฟซบุ๊กชื่อ “กรมราชทัณฑ์ ข่าวสาร ฝากเงินออนไลน์ ทุกเรือนจำ” และไลน์ “ฝากเงินออนไลน์ทุก ร.จ.” มีการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับงานของกรมราชทัณฑ์ เพื่อสร้างความน่าเชื่อถือให้ญาติผู้ต้องขังหลงเชื่อ และแอบอ้างรับฝากเงิน/รับสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ให้แก่ผู้ต้องขังทั่วประเทศ นั้น

ราชทัณฑ์ เตือน มิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.หลอกญาติโอนเงิน

กรมราชทัณฑ์ ขอชี้แจงว่า เพจเฟซบุ๊ก “กรมราชทัณฑ์ ข่าวสาร ฝากเงินออนไลน์ ทุกเรือนจำ” และไลน์ “ฝากเงินออนไลน์ทุก ร.จ.” ดังกล่าว ไม่ใช่เพจเฟซบุ๊กและไลน์ของกรมราชทัณฑ์ และไม่มีความเกี่ยวข้องกับเรือนจำและทัณฑสถานแต่อย่างใด โดยปัจจุบัน การฝากเงินในรูปแบบออนไลน์ของเรือนจำและทัณฑสถาน มีการให้บริการบัญชีเงินฝากผู้ต้องขังผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารพาณิชย์ (E-Payment) แล้วทั้งสิ้น 77 แห่ง โดยสามารถติดต่อลงทะเบียนเพื่อทำบัตรฝากเงินในครั้งแรก ก่อนนำเงินไปฝากให้ผู้ต้องขังผ่านช่องทางของธนาคารกรุงไทยได้ทุกสาขาทั่วประเทศ หรือระบบออนไลน์ของธนาคารได้ตลอด 24 ชั่วโมงในครั้งต่อไป ทั้งนี้ สามารถติดตามรายละเอียด รวมถึงรายชื่อเรือนจำและทัณฑสถานที่เปิดให้บริการได้ที่หน้าเว็บไซต์กรมราชทัณฑ์ ที่ www.correct.go.th

นายอายุตม์ กล่าวเพิ่มเติมว่า กรมราชทัณฑ์ มุ่งเน้นการพัฒนาคุณภาพการให้บริการ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ญาติผู้ต้องขังและประชาชนทั่วไป โดยการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลมาปรับใช้กับงานราชทัณฑ์ในทุกด้าน ตามนโยบาย Next Normal ตลอดจนเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐในการก้าวสู่การเป็น Digital Government เพื่อให้บริการประชาชนในรูปแบบ E-Service Government อย่างแท้จริง

ราชทัณฑ์ เตือน มิจฉาชีพอ้างเป็นจนท.หลอกญาติโอนเงิน

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการป้องกันการแอบอ้างหรือหลอกลวงจากมิจฉาชีพในทุกรูปแบบ สามารถติดตามข่าวสาร หรือสอบถามข้อมูลช่องทางการติดต่อเรือนจำและทัณฑสถานจากกรมราชทัณฑ์ผ่านช่องทางดังนี้ 1.Facebook : ประชาสัมพันธ์ กรมราชทัณฑ์ (@prthaidoc) 2.Line Official Account : กรมราชทัณฑ์ (@thaidoc)3.โทรศัพท์ หมายเลข 02-9672222 และ 4.เว็บไซต์ : www.correct.go.th หรือสอบถามโดยตรงที่เรือนจำและทัณฑสถานทั่วประเทศ โดยหากท่านใดที่พบเห็น หรือมีเบาะแสการกระทำผิดในลักษณะดังกล่าว สามารถแจ้งได้ที่ช่องทางการติดต่อสื่อสารของกรมราชทัณฑ์ตามที่แจ้งด้านบน หรือที่หมายเลข 02-9672222

logoline