svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ด่วน ! “ศบค.” ผ่อนมาตรการ ปรับโซนโควิดสีส้ม 25 จว. เป็นสีเหลือง เริ่ม 24 ม.ค.

20 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ด่วน ! “ศบค.” แถลงผ่อนคลายมาตรการ ปรับโซนโควิด-19 ในพื้นที่สีส้ม 25 จังหวัด เป็นพื้นที่สีเหลือง ส่วนพื้นที่สีฟ้า หรือ พื้นที่นำร่องการท่องเที่ยว ยังคงเดิม

วันนี้ (20ม.ค.65) นายแพทย์ทวีศิลป์ วิษณุโยธิน โฆษกศบค. แถลงผลการประชุม ว่า ศบค. มีการปรับลดมาตรการส่วนสีพื้นที่ โดยจากเดิม เป็นพื้นที่สีส้มหรือพื้นที่ควบคุม 69 จังหวัด เหลือเพียง 44 จังหวัดประกอบด้วย กาฬสินธุ์ขอนแก่น ฉะเชิงเทรา ชุมพร จันทบุรี เชียงรายเชียงใหม่ ตรัง ตราด ตาก นครนายก นครปฐม นครราชสีมา นครศรีธรรมราช น่าน บุรีรัมย์ประจวบคีรีขันธ์ ปราจีนบุรี พระนครศรีอยุธยา พะเยา พัทลุง เพชรบุรี มหาสารคาม มุกดาหาร ยโสธร แม่ฮ่องสอน ร้อยเอ็ด ระนอง ระยองราชบุรี ลพบุรี ศรีสะเกษ สงขลา สตูล สมุทรปราการ สมุทรสงคราม สมุทรสาคร สระแก้ว สระบุรี สุราษฎรธานี สุรินทร์ หนองคายอุดรธานี อุบลราชธานี

 

ด่วน  ! “ศบค.”  ผ่อนมาตรการ ปรับโซนโควิดสีส้ม 25 จว. เป็นสีเหลือง  เริ่ม 24 ม.ค.

ขณะที่พื้นที่เฝ้าระวังสูงหรือพื้นที่สีเหลืองจากเดิมไม่มีจังหวัดใดปรับเพิ่มขึ้นเป็น 25 จังหวัดประกอบด้วย กำแพงเพชร ชัยนาท ชัยภูมิ นครสวรรค์ นครพนม นราธิวาส บึงกาฬ ปัตตานีพิจิตร พิษณุโลก เพชรบูรณ์ แพร่ ยะลา ลำปางลำพูน เลย สกลนคร สิงห์บุรี สุโขทัย สุพรรณบุรีหนองบัวลำภู อ่างทอง อำนาจเจริญ อุตรดิตถ์ และอุทัยธานี

 

ด่วน  ! “ศบค.”  ผ่อนมาตรการ ปรับโซนโควิดสีส้ม 25 จว. เป็นสีเหลือง  เริ่ม 24 ม.ค.

ส่วนพื้นที่สีเขียวหรือพื้นที่เฝ้าระวังยังไม่มีการปรับพื้นที่เพิ่ม โดยยังไม่มีจังหวัดใดอยู่ในพื้นที่ดังกล่าว ส่วนพื้นที่สีฟ้าหรือพื้นที่นำร่องท่องเที่ยว ยังคงเป็น 8 จังหวัดเดิม ไม่มีการเพิ่มเติมพื้นที่แต่อย่างใด ประกอบด้วย กรุงเทพฯกาญจนบุรี กระบี่ ชลบุรี นนทบุรี ปทุมธานี พังงาภูเก็ต

 

ด่วน  ! “ศบค.”  ผ่อนมาตรการ ปรับโซนโควิดสีส้ม 25 จว. เป็นสีเหลือง  เริ่ม 24 ม.ค.

ขณะที่มาตรการอื่น ๆ  จะไม่มีการขยาย Work From Home แล้ว 

logoline