svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัฐมนตรีกลาโหมแบบนี้ มีแต่ที่มาเลเซีย

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หนึ่งในความทรงจำในวัยเด็กของใครหลายคน คงเป็นเรื่องที่พ่อแม่ช่วยผูกรองเท้าให้ในระหว่างทางไปโรงเรียน ล่าสุดรัฐมนตรีกลาโหมของมาเลเซียได้ลงนั่งผูกรองเท้าให้นักเรียนชายคนหนึ่ง ที่กลายเป็นเรื่องประทับใจวัยเยาว์ให้เขาและเหล่าชาวเน็ต

นายฮิสชามุดดิน ฮุสเซน รัฐมนตรีกลาโหมของมาเลเซีย ได้สร้างความทรงจำอันสุดแสนประทับใจให้เด็กหนุ่มคนหนึ่งที่ระบุชื่อเพียงว่า "อาดิ๊บ" เมื่อเขาเป็นหนึ่งในนักเรียนที่ได้ขึ้นเวทีไปรับของแจกจากนายฮุสเซน เมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา และนายฮุสเซนได้สังเกตเห็นว่าแม้เด็กหนุ่มจะแต่งกายเนี้ยบและเรียบร้อย แต่ดูเหมือนเชือกรองเท้าจะหลุดตอนที่เดินขึ้นเวที เขาก็เลยลงไปนั่งผูกให้ โดยที่เด็กหนุ่มก้มตัวด้วยความประหม่า

 

@hishammuddinh2o

Adik Adib datang MINDEF hari ini. Dari Kuala Kubu Bahru. Kemas. Segak. Cuma tali kasut nak terlerai masa naik pentas. Takpe. Biar MenHan betulkan 😄 Jumpa lagi Adib. Belajar rajin-rajin. Stay safe. Saya doakan berjaya dunia akhirat! ❤️

♬ original sound - Hishammuddin Hussein

 

นับเป็นเหตุการณ์ที่ไม่มีใครคิดว่านายฮุสเซนจะทำแบบนั้น ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์พากันปรบมือให้เขาที่ไม่ถือตัวและแสดงความเมตตาต่อเด็กหนุ่ม ซึ่งเขาได้คุยด้วยก่อนเดินลงจากเวที นายฮุสเซนยังได้โพสต์ลงโซเชียลมีเดียด้วยว่า หวังว่าอาดิ๊บจะตั้งใจเรียนเพื่อความสำเร็จในอนาคต 

คลิปวิดีโอนี้ถูกแชร์ทั้งใน TikTok และ Facebook และเป็นไวรัลชั่วข้ามคืน ชาวเน็ตส่วนใหญ่ชื่นชมความใจดีของรัฐมนตรีบางคนบอกว่า เห็นแล้วคิดถึงพ่อที่เคยผูกเชือกรองเท้าให้ และอีกคนชื่นชมที่นายฮุสเซนที่ทั้งอาวุโสและมีตำแหน่งสูง ลงไปนั่งยอง ๆ ผูกเชือกรองเท้าให้เด็กวัยรุ่น

logoline