svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิโรธ"บอกไลน์พรรคหลุดแค่หยอก ยัน“สุชาติ-ธรรมนัส” รักกันดี

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานวิปรัฐบาล มั่นใจองค์ประชุมรอด "ฝ่ายค้าน-รัฐบาล" พยุงองค์ประชุมรอด เหตุมีกฎหมายสำคัญหลายฉบับยืนยัน “สุชาติ-ธรรมนัส” รักกันดี ปมไลน์หลุดแค่หยอกล้อ

19 มกราคม 2565 นายนิโรธ สุนทรเลขา ประธานวิปรัฐบาล กล่าวถึงกรณีการประชุมสภาผู้แทนราษฎรวันนี้ มี ส.ส.หลายคนอยู่ในกักตัวนั้น มาเช็คดูแล้วมีประมาณ 20 กว่าคน เป็น ส.ส. จากพรรคร่วมรัฐบาล แต่ส่วนตัวคิดว่าวันนี้การประชุมสภาเป็นการพิจารณากฎหมายสำคัญ ล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องที่ต้องนำไปบังคับใช้กับประชาชน เชื่อว่า ส.ส. ทั้งฝ่ายค้านและรัฐบาล จะร่วมกันเป็นองค์ประชุมให้การประชุมผ่านไปด้วยดี

 

อย่างไรก็ตาม วันนี้ถือเป็นวันดีที่มีการรับสนองพระบรมราชโองการ ผู้นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร โดยที่ผ่านมานพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ได้ช่วยแนะนำสอนงานให้กับตนมาตลอด ดังนั้น ส่วนตัวคิดว่าทุกฝ่ายจะเห็นผลประโยชน์ของประชาชนเป็นหลัก

 

"นิโรธ"บอกไลน์พรรคหลุดแค่หยอก ยัน“สุชาติ-ธรรมนัส” รักกันดี

ขณะเดียวกัน ตนได้กำชับ ส.ส.พรรคร่วมรัฐบาลให้มาทำหน้าที่ของ ส.ส. ในการประชุมสภาผู้แทนราษฎร จึงมั่นใจว่า วันนี้ ส.ส.มาทำหน้าที่ในการประชุมอยู่แล้ว

 

นอกจากนี้ นายนิโรธยัง กล่าวถึงกรณีไลน์กลุ่มของ ของนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ที่ให้ทำโพลสำรวจความคิดเห็นว่า พรรคพลังประชารัฐตกต่ำ เพราะร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือไม่นั้น มองว่า เป็นการหยอกล้อกันเล่นภายในไลน์กลุ่ม ขออย่าคิดมาก และอย่านำไปเป็นประเด็น เพราะว่าการทำงานในพรรค อาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกันและสไตล์การทำงานไม่เหมือนกัน

 

ทั้งนี้ เมื่อถามย้ำว่าร.อ.ธรรมนัส กับนายสุชาติ มีความขัดแย้งกันมาตลอดหลายเรื่อง นายนิโรธยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไรยังรักกันดี แค่เพียงช่วงนี้ไม่ได้เจอกัน จึงไม่ได้เห็นภาพคุยกัน และทั้ง 2 คน มีหัวใจเป็นนักเลงเหมือนกัน แต่ไม่ใช่อันธพาล โดยนักเลงในที่นี้หมายถึงพูดคำเดียวก็เข้าใจแล้ว 

ส่วนการเลือกตั้งซ่อมภาคใต้ มีผลทำให้เกิดความขัดแย้งในพรรค หรือไม่นั้น นายนิโรธ ระบุว่า ไม่ใช่เพราะพลังประชารัฐรู้ดี ว่าทั้ง 2 เขต เป็นพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ แต่ที่ส่งผู้สมัครลงไปแข่ง เพราะพรรคพลังประชารัฐก็มีส.ส. ภาคใต้อยู่ด้วย ซึ่งหากไม่ส่งเลือกตั้ง สมาชิกก็จะไม่พอใจ พร้อมย้ำว่าเมื่อการแข่งขันจบทุกอย่างก็จบ เพราะทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันแล้ว โดยเฉพาะ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรค เป็นคนมีสปิริตสูง

logoline