svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ทักษิณ" คุยฟุ้งติดโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" รักษาตัว 5 วันหายแล้ว

19 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่ธรรมดา! "ทักษิณ" คุยผ่านคลับเฮาส์ อ้างติดเชื้อโควิดซ้ำรอบ 2 ทั้งที่ฉีดวัคซีนแล้ว 4 เข็ม โดยรอบแรกเกือบตายต้องเข้าไอซียู ส่วนรอบ 2 เป็นสายพันธุ์ "โอมิครอน" รักษาตามอาการเพียง 5 วัน หายดีแล้ว

ทำเอาบรรดาแฟนคลับอดเป็นห่วงไม่ได้ ภายหลัง “พี่โทนี่” ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวในวงสนทนาคลับเฮาส์ รายการ CARE Talk ตอน : "หมูแพง ของแพง ค่าแรงถูก" เมื่อคืนที่ผ่านมา (18 ม.ค.) โดยช่วงหนึ่งระบุถึงไวรัสโควิดว่า สายพันธุ์โอไมครอนที่เกิดขึ้นทั่วโลก เป็นปลายแถวของการกลายพันธุ์ ส่วนตัวเป็นคนที่สัมผัสด้วยตัวเอง ตั้งแต่โควิดมาใหม่ๆ ก็ติดเชื้อโควิดเกือบตาย อยู่ในไอซียู 9 วัน รอดมาได้ขนาดก็ถือว่าบุญแล้ว

"ทักษิณ" คุยฟุ้งติดโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" รักษาตัว 5 วันหายแล้ว

โดยไม่นานมานี้ ตนโดนอีกรอบ สายพันธ์โอไมครอน ทั้งๆ ที่ฉีดวัคซีนไป 4 เข็ม ซึ่ง 2 เข็มแรกเป็นซิโนฟาร์ม และ 2 เข็มหลังเป็นไฟเซอร์ มีอาการเหมือนไข้หวัดอ่อนๆ มีอาการะคายคอ และเป็นไข้ สามารถรักษาตามอาการได้ จึงอยากให้ประชาชนให้เข้าใจ คือป้องกันเต็มที่ แต่อย่าจะเป็นจะตายกับโอไมครอน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของจุดสิ้นสุดของโควิดแล้ว”

 

ทั้งนี้สายพันธุ์โอมิครอน จะเป็นผลิตผลที่จะอยู่กับเราไปตลอด ยารักษาที่หนักๆ คงไม่ต้องใช้ รักษาตามอาการได้ โดยเรื่องนี้ตนเองพิสูจน์ได้ เพราะรักษาหายมาแล้ว โดยเชื้อจะอยู่กับเรา 7-10 วัน แต่อาการอยู่ไม่เกิน 7 วัน

 

ส่วนตัวใช้เวลารักษาประมาณ 5 วัน แต่ตรวจเชื้อยังเจออยู่ โดยหลัง 10 วัน เชื้อไม่เหลือแล้ว ตรวจไม่เจอ เป็นเหมือนไข้หวัด ซึ่งเราก็ไม่เคยตรวจเชื้อ รักษาตามอาการ แล้วก็หายไป แต่หากร่างกายอ่อนแอ ไข้หวัดธรรมดาก็เสียชีวิตได้โอมิครอนเป็นแบบนี้ จึงไม่อยากให้รัฐบาลตกใจแค่เตรียมยารักษาอาการไว้ให้ก็เพียงพอ

"ทักษิณ" คุยฟุ้งติดโควิดสายพันธุ์ "โอมิครอน" รักษาตัว 5 วันหายแล้ว

logoline