svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

นายกฯ จ่อปรับโซนสีคุมโควิด มาตรการเข้าประเทศ ถก"ศบค.ชุดใหญ่"20 ม.ค.นี้

18 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกรัฐมนตรี นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม ศบค. ชุดใหญ่ศุกร์นี้ (20 ม.ค.) มีวาระสำคัญในการพิจารณาข้อเสนอของกระทรวงสาธารณสุข ในการเตรียมปรับพื้นที่โซนสีของแต่ละจังหวัด กำหนดมาตรการสำหรับกิจการและกิจกรรมต่างๆ รวมถึงประเมินสถานการณ์มาตรการการเดินทางเข้าประเทศ

18 มกราคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เร่งแก้ปัญหาเศรษฐกิจปากท้อง และการดำรงชีวิตของประชาชนในแต่ละวัน ในขณะที่ประเทศไทยยังคงมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนในช่วงปลายปีที่ผ่านมา และเริ่มมากขึ้นหลังจากช่วงเทศกาลปีใหม่ 
 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ชุดใหญ่ ในวันที่ 20 ม.ค.นี้ โดยมีวาระสำคัญในการพิจารณาเรื่องมาตรการในการควบคุมโควิด-19

 

นายกฯ จ่อปรับโซนสีคุมโควิด มาตรการเข้าประเทศ ถก"ศบค.ชุดใหญ่"20 ม.ค.นี้

 

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข เตรียมเสนอการปรับพื้นที่โซนสีของแต่ละจังหวัด เป็นไปเพื่อกำหนดมาตรการสำหรับกิจการและกิจกรรมต่างๆ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโอมิครอน รวมทั้งจะมีการประเมินสถานการณ์มาตรการเข้าประเทศ และความปลอดภัยของคนในประเทศ

 

ระดับของพื้นที่สถานการณ์ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2565

 

 

 

 

“ อย่างไรก็ตาม ต้องขอบคุณคนไทยทุกคนที่ส่วนใหญ่ยังปฏิบัติมาตรการดูแลตนเองแบบครอบจักรวาล ซึ่งไทยแตกต่างจากหลายประเทศ เพราะยังคงสามารถควบคุมการแพร่ระบาด และผู้เสียชีวิตอยู่ในระดับต่ำ ”

 

นายกฯ จ่อปรับโซนสีคุมโควิด มาตรการเข้าประเทศ ถก"ศบค.ชุดใหญ่"20 ม.ค.นี้

ขอบคุณข้อมูล : ฐานเศรษฐกิจ

 

logoline