svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าชายแฮร์รีจะฟ้องรัฐบาลอังกฤษไม่ส่งทีมอารักขา

17 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดูเหมือนบักกิงแฮมจะเจอวิบากกรรมไม่รู้จบ ปัญหาเจ้าชายแอนดรูว์เรื่องซื้อประเวณี ผู้เยาว์ยังไม่ทันคลี่คลาย เจ้าชายแฮร์รีก็ซ้ำเติมด้วยการเตรียมฟ้องรัฐบาลอังกฤษ ที่ไม่จัดทีมสกอตแลนด์ยาร์ดอารักขาให้ในกรณีที่พาครอบครัวเยือนอังกฤษ

เจ้าชายแฮร์รีจะฟ้องรัฐบาลอังกฤษไม่ส่งทีมอารักขา

 

ปริ๊นซ์แฮร์รีก่อเรื่องให้ขุ่นเคืองใจประชาชนบนแผ่นดินเกิดอีกแล้ว ล่าสุดเตรียมจะยื่นฟ้องทางกฎหมายต่อรัฐบาลอังกฤษ ที่ไม่จัดการอารักขาความปลอดภัยให้เป็นที่พอใจ โดยจะอาศัยอำนาจศาลสั่งให้พริติ พาเทล รัฐมนตรีมหาดไทย ทบทวนการตัดสินใจที่ยกเลิกทีมอารักขาปริ๊นซ์กับครอบครัว โดยอ้างว่า อันตรายเกินไปที่จะไปเหยียบแผ่นดินสหราชอาณาจักร โดยปราศจากการอารักขาของสก็อตแลนด์ยาร์ด 

 

ถ้าปริ๊นซ์ฟ้องร้องต่อศาลจริงตามที่พูด ก็จะถือว่าเป็นการรัฐบาลของควีน ซึ่งเป็นถึงสมเด็จพระอัยยิกา ซึ่งแหล่งข่าวด้านความมั่นคงได้ตอบโต้ว่า "สก็อตแลนด์ยาร์ดไม่ได้มีไว้รับจ้างเป็นบอดี้การ์ด" 

สื่ออังกฤษ ระบุว่า ตอนนี้สถานะของปริ๊นซ์แฮร์รี เทียบเท่าปุถุชนคนธรรมดาทั่วไป ที่มีถิ่นพำนักในต่างประเทศ ซึ่งเป็นทางเลือกของพระองค์ล้วนๆ ไม่มีพระบรมวงศานุวงศ์พระองค์ใดอยากให้เรื่องเป็นแบบนี้ อย่างน้อยก็ปริ๊นซ์ชาร์ลสและปริ๊นซ์วิลเลียม แต่มันเป็นไปแล้ว และถ้าให้ปริ๊นซ์ได้รับการคุ้มครองอย่างเต็มรูปแบบจากสก็อตแลนด์ยาร์ด แม้จะยอมควักกระเป๋าจ่ายเงินเอง อีกหน่อยใครต่อใคร ไม่ว่าจะเป็นดาราฮอลลีวู้ด หรือเหล่าเซเล็บผู้มั่งคั่ง ก็อาจจะใช้สิทธิ์แบบเดียวกัน  ถ้าเป็นเช่นนั้น สหราชอาณาจักรก็จะเผชิญกับความอับอายขายหน้า เมื่อเจ้าหน้าที่ที่ได้รับการฝึกขั้นสูงกับเจ้าหน้าที่ติดอาวุธ ต้องมาคอยบอารักขาให้เหล่าลูกหลานผู้หลงตัวเองในรายการเรียลลิตี้ทางทีวี หรือพวกเผด็จการต่ำศักดิ์ที่คิดว่าตัวเองเงินหนา 
 

The Mail ได้รายงานข่าวเอ็กซ์คลูซีฟเมื่อวันอาทิตย์ว่า ทีมทนายที่เป็นตัวแทนของ ปริ๊นซ์แฮร์รี ที่ถอนตัวจากการปฏิบัติภารกิจเพื่อแบ่งเบาควีน เมื่อ 2 ปีก่อน ได้ทำหนังสือ "ระเบียบการก่อนดำเนินการ" ถึงกระทรวงมหาดไทย ขู่ว่า จะยื่นฟ้องต่อศาลสูงถ้าครอบครัวของปริ๊นซ์ ไม่ได้รับการอารักขาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ในขณะเยือนอังกฤษ โดยจะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายทั้งหมด 

เจ้าชายแฮร์รีจะฟ้องรัฐบาลอังกฤษไม่ส่งทีมอารักขา

 

แหล่งข่าวในราชสำนัก บอกว่า ตอนนี้ พระพลานามัยของควีนนั้นน่าเป็นห่วง เพราะทรงมีพระชนมายุ 95 พรรษาแล้ว อีกทั้งยังมีเรื่องอื้อฉาวที่เจ้าชายแอนดรูว์ก่อไว้กรณีซื้อประเวณีผู้เยาว์ ที่กำลังมีการฟ้องร้องในสหรัฐฯ ที่ถือว่าบั่นทอนมากพอแล้ว ถ้าปริ๊นซ์แฮร์รีจะฟ้องรัฐบาลอังกฤษ ก็คาดว่าพระองค์จะไม่ทรงยุ่งเกี่ยวและไม่ช่วยปริ๊นซ์แฮร์รีอย่างแน่นอน 

 

เจ้าชายแฮร์รีจะฟ้องรัฐบาลอังกฤษไม่ส่งทีมอารักขา

logoline