svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ธรรมนัส" ปูด มีหลักฐานโอนเงิน ขู่ชุมพร เขต 1 มีเลือกตั้งซ่อม "ซ้ำ"

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. ชนะเลือกตั้งชุมพร ธรรมนัส-ทนายแดง ขอบคุณสียงสนับสนุน ปูด มีหลักฐานโอนเงิน ชุมพร เขต 1 มีเลือกตั้งซ่อม "ซ้ำ"

นายชวลิต อาจหาญ หรือ ทนายแดง ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ  ร่วมมอนิเตอร์ผลการนับคะแนนเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จ.ชุมพร   ที่โรงแรมเอเต้ ในตัวเมืองชุมพร พร้อมกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรค ตั้งแต่ 16.30 น. จนถึงเวลา 20.00 น.

ร้อยเอก ธรรมนัส  บอก หลังทราบผลการเลือกตั้งซ่อม อย่างไม่เป็นทางการ ว่า พรรคพลังประชารัฐ ได้กว่า 30,000 คะแนน  ถือว่ามากกว่าการเลือกตั้งปี 2562 ที่ผ่านมา ส่วนคู่แข่งก็ทราบว่า   คะแนนทิ้งห่าง เป็นเรื่องที่ต้องกลับมาศึกษาทบทวน  ว่า  เพราะเหตุใดคะแนนถึงไม่เพิ่มมากนัก ทั้งที่คาดการณ์ว่าจะได้มากกว่าเดิม 

"ยอมรับว่า กลยุทธ์ของคู่ต่อสู้ใช้หลายรูปแบบ อย่างเช่นวันนี้   ทั้งวันมีการจับทุจริตในการเลือกตั้ง มีหลักฐานชัดเจน   มีทั้งวิธีการโอนเงินผ่านบัญชีธนาคาร  ซึ่งไม่เคยเห็นการเลือกตั้งที่ไหนทำแบบนี้ ส่วนจะผิดถูกอย่างไร  จะมีการตรวจสอบเส้นทางการเงินทั้งหมด ซึ่งตนเชื่อมั่นว่าตั้งแต่วันที่ 10 - 16 มกราคม ตรวจสอบแค่ไม่นานก็ทราบเส้นทางการเงิน การหมุนเวียนเงินแล้ว ในเขตอำเภอเมือง และอำเภอสวี ว่าเป็นอย่างไร"

 

 

ผลคะแนนเลือกตั้ง ปชป. ชนะ  พปชร. กว่า 15,000 คะแนน กรณี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้างว่า พรรคพลังประชารัฐมีอำนาจเข้ามากดดันในพื้นที่นั้น ร้อยเอก ธรรมนัส บอกว่า "เราเป็นพรรคร่วมรัฐบาลอำนาจรัฐก็เท่ากัน ไม่อยากพูดมากกว่านี้  เดี๋ยวจะกลายเป็นประเด็น "

ร้อยเอก ธรรมนัส ยังกล่าวยังบอกด้วย ว่า  "เชื่อว่า จะมีการเลือกตั้งใหม่ในชุมพร เขต1 เร็วๆนี้ แน่นอน คงต้องมาลุ้นผลคะแนนกันอีกรอบ"

 

เมื่อถามว่า ผลคะแนนที่ออกมา แม้จะได้การตอบรับจากประชาชนมาก แต่ยังแพ้การเลือกตั้ง สะท้อนคะแนนความนิยมของพรรคพลังประชารัฐในสมัยหน้าหรือไม่ ร้อยเอก ธรรมนัส กล่าวว่า "การเลือกตั้งมีการแพ้และชนะเหมือนกับที่ จ.นครศรีธรรมราช ที่ได้รับชัยชนะมา แต่ครั้งนี้ทั้ง 2 จังหวัด แม้คะแนนเป็นรอง แต่คิดว่า  ไม่มีผล อยู่ที่การทำงานเพื่อประชาชน ว่า  ประชาชนได้รับประโยชน์จากนโยบายของพรรคอย่างไร ซึ่งเรื่องนี้เป็นสาระสำคัญมากกว่า"

ด้าน นายชวลิต กล่าวขอบคุณพรรคพลังประชารัฐที่ให้โอกาส  ได้เป็นตัวเลือกของประชาชน "ขอบคุณชาวชุมพร  ที่ตั้งใจเลือกตน ซึ่งถือว่า ได้คะแนนมากกว่าครั้งที่แล้ว แม้จะไม่ชนะ แต่ทุกคะแนนจะเป็นกำลังใจให้ตนทำหน้าที่เป็นตัวแทนของชาวชุมพรต่อไป"

logoline