svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ร.อ.ธรรมนัส ลั่นเกิดมาไม่เคยเจอทุจริตเลือกตั้งรุนแรงขนาดนี้

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ร.อ.ธรรมนัส" เผยเลือกตั้งซ่อมชุมพร เขต 1 - สงขลา เขต 6 ผลไม่เป็นทางการแพ้ เหตุตรียมการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ต้องยมรับความจริง

ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการเนชั่นสุดสัปดาห์ ทางช่องเนชั่น ทีวี 22 ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมอย่างไม่เป็นทางการ ที่ จ.ชุมพร เขต1 ซึ่งนายอิสรพงษ์ มากอำไพ ผู้สมัครเบอร์1 จากประชาธิปัตย์ ชนะนายชวลิต อาจหาญ หรือทนายแดง ผู้สมัครเบอร์ 4 จากพลังประชารัฐ 

 

และที่ สงขลา เขต 6 น.ส.สุภาพร กำเนิดผล ผู้สมัคร เบอร์1 จากพรรคประชาธิปัตย์ นำนายอนุกูล พฤกษานุศักดิ์ ผู้สมัคร เบอร์ 3 พรรคพลังประชารัฐ 

 

"ผลที่ออกมาอย่างไม่เป็นทางการ พลังประชารัฐได้คะแนนมากกว่าเมื่อการเลือกตั้ง ปี 62 แต่จะมากเท่าไหร่ค่อยดู ผลอย่างเป็นทางการอีกที 

 

ส่วนผลคะแนนของคู่ต่อสู้พลังประชารัฐ ก็อย่างที่ได้มีการนำเสนอไป เราต้องยอมรับว่าการเตรียมการของเขา เตรียมการมาดี ของเราเองต้องยอมรับว่าเตรียมการไม่ค่อยดีเท่าไหร่ โดยเฉพาะในพื้นที่มันมาช้าไปนิดนึง อันนี้ไม่ใช่การแก้ตัว แต่ว่าการเลือกตั้งมันยังไม่จบ"

 

นอกจากนี้ ร.อ.ธรรมนัส ยังได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับการทุจริตการเลือกตั้งในครั้งนี้ว่า 

 

"แทบไม่น่าเชื่อเลยว่า การเลือกตั้งในวันนี้ มีการจับการทุจริต แบบเห็นจะๆ หลักฐานแบบจะๆ มีการโอนเงินผ่านบัญชี มีการกาหมายเลขที่ตัวเองรับเงินมาอย่างชัดเจนมาก ผมก็ไม่เคยเห็นการเลือกตั้ง การโกงกันแบบนี้มาก่อน เป็นเรื่องที่ต้องสู้กันต่อไป" 

 

 

ร.อ.ธรรมนัส ลั่นเกิดมาไม่เคยเจอทุจริตเลือกตั้งรุนแรงขนาดนี้

 

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวอีกว่า จากหลักฐานวันนี้ที่ทางเรา โดยทนายแดง ได้ร้องต่อกกต. ชุมพร และเห็นหลักฐานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ณ เวลานี้ ค่อนข้างจะชัดเจนว่า มีการทุจริตกันอย่างชัดเจนมาก อย่างไม่เกรงกลัวกฎหมายของบ้านเมืองเลย ไม่น่าเชื่อว่าพรรคพรรคหนึ่งที่มีภาพทางการเมืองบริสุทธิ์มาตลอดจะเป็นอย่างนี้ 

 

"การเลือกตั้งที่ชุมพรมันยังไม่จบ เราไม่ได้เป็นคนจับทุจริต เจ้าหน้าที่เป็นคนจับ แล้วหลักฐานมันชัดเจน แล้วจะมากล่าวหาเราเรื่องอะไร มีแต่เราจะต้องกล่าวหา"  

 

ร.อ.ธรรมนัส ลั่นเกิดมาไม่เคยเจอทุจริตเลือกตั้งรุนแรงขนาดนี้

 

ส่วนการเลือกตั้งซ่อม สงขลา เขต 6 ร.อ.ธรรมนัส กล่าวว่า ที่สงขลาไม่ได้ไปดูแลการเลือกตั้งแต่ไปปราศรัยอย่างเดียว ไม่มั่นใจว่าเวลานี้เป็นอย่างไร ซึ่งนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานเป็น ผอ.การเลือกตั้งซ่อม สงขลา และที่ชุมพร มีนายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง เป็นผอ.เลือกตั้งซ่อม ตนก็ช่วยดูลงพื้นที่ปราศรัย อยู่ในพื้นที่สังเกตการณ์เลือกตั้ง 

 

"ผมเริ่มตกใจตั้งแต่มีการจับการทุจริตกันตั้งแต่ตอนเช้า ผมเริ่มตกใจแล้วว่า ถ้าเป็นอย่างนี้ เราท่าทางจะลำบาก เพราะว่ากลยุทธ์ที่เขาใช้ มันชัดเจนมาก เราก็ไม่คิดว่าจะกล้าทำกันขนาดนี้" 

 

 

logoline