svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เลือกตั้งชุมพร ปชป.นำโด่ง ทิ้ง พปชร.ไปถึง 1.7 หมื่นคะแนน

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ปชป. ประกาศชัยชนะ ผลการนับคะแนน หน้าหน่วยเลือกตั้ง จังหวัดชุมพร คะแนนทิ้งห่างคู่แข่ง พปชร. กว่า 1.7 หมื่นคะแนน

ที่บริเวณศูนย์ประสานงาน  พรรคประชาธิปัตย์ มีการติดตาม ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการ ซึ่งเป็นคะแนนจากหน้าหน่วยเลือกตั้งรวม 280 หน่วย ผล ปรากฏว่าพรรคประชาธิปัตย์ได้คะแนนมาเป็นลำดับที่หนึ่ง 48,981 คะแนน ทิ้งห่างจาก คู่แข่งสำคัญอย่างพรรคพลังประชารัฐเกือบ 17,000 คะแนน ซึ่ง พรรคพลังประชารัฐได้คะแนนไป 32,229 คะแนน 

 

ด้านนายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย ผอ. การเลือกตั้งซ่อม จ.ชุมพร ระบุ ว่า ผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการถือว่าพรรคประชาธิปัตย์ มีคะแนนนำมาเป็นลำดับที่หนึ่ง เรื่องใหญ่ที่สุด  คือ  การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นการยืนยันให้เห็นว่า  ชาวชุมพรได้คืนความเป็นธรรมให้ ส.ส. ลูกหมี อดีต เจ้าของพื้นที่เดิมของพรรคประชาธิปัตย์ที่ และให้การสนับสนุนสส รุ่นใหม่

"ครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นว่า ชาวชุมพร ไม่ยอมรับการใช้อำนาจรัฐ อย่างไม่เป็นธรรม ซึ่งครั้งนี้มีประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งจำนวนมากกว่าทุกครั้ง และชาวชุมพร ยังคงอยู่กับพรรค ประชาธิปัตย์ พร้อมขอบคุณและอยากกราบหัวใจของชาวชุมพร" นายสาทิตย์ กล่าว

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความขอบคุณ ชาวชุมพร

 

ส่วนการทำงานร่วมกันกับพรรคพลังประชารัฐในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลนั้น จากเหตุการณ์ ที่ผ่านมา มองว่า   เป็นเรื่องที่ไม่ควรเกิดขึ้น เพราะ ประชาธิปัตย์ยึดเรื่องมารยาททางการเมืองเป็นอย่างมาก และหากประชาธิปัตย์ชนะที่สงขลาอีกหนึ่งเขตจะยืนยันได้ชัดว่า ชาวใต้ได้ สั่งสอนพรรคพลังประชารัฐรู้ ว่าทำอะไรต้องนึกถึงจิตใจ ความเป็นเพื่อน และให้เกียรติซึ่งกันและกัน

ขณะที่  คะแนนพรรคกล้าได้ 7,591 คะแนนพรรคก้าวไกลได้ 3,520 คะแนนและพรรคไทยศรีวิไลย์ได้ไปเพียง 502 คะแนน  นายอิสรพงษ์ มากอำไพ ว่าเป็นว่าที่ ส.ส. เขต 1 จังหวัดชุมพร จากพรรคประชาธิปัตย์ได้เปิดใจกับทีมข่าวเนชั่นทีวี  "ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่มอบให้   พร้อมประกาศเจตนารมณ์ที่จะตั้งใจทำงานเพื่อประชาชนในพื้นที่ชาวจังหวัดชุมพรและสานต่อเจตนารมณ์ของนายชุมพลจุลใส หรือสสลูกหมีอดีต สส ของพรรคประชาธิปัตย์ที่โดนตัดสิทธิ์ทางการเมือง"

logoline