svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ปชช.มาใช้สิทธิ เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด

16 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชาวชุมพร ตื่นตัวเลือกตั้งซ่อม ขณะที่แต่ละหน่วยเข้มการรักษามาตรการโควิด ด้าน กกต. คาด มีผู้มาใช้สิทธิ์ไม่ต่ำกว่า 77%

16 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศ การเลือกตั้งซ่อม เขต 1 จังหวัดชุมพร โดยการใช้สิทธิเลือกตั้งของประชาชนชาวชุมพร เขตเลือกตั้งที่ 1 ผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่างทยอยออกมาใช้สิทธิ ตั้งแต่เวลาการเปิดหีบเลือกตั้ง 08.00 น. และยังคงทยอยออกมาใช้สิทธิอย่างต่อเนื่อง ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมา ภายใต้มาตรการทางสาธารณสุข เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดโควิด-19 อย่างเข้มงวด ผู้ที่ใช้สิทธิจะต้องผ่านการล้างมือด้วยแอลกอฮอล์ ตรวจวัดอุณหภูมิ และสวมใส่หน้ากากอนามัย 100% ซึ่งหากพบผู้ที่อุณหภูมิเกิน  37.5 องศา หรือมีอาการต้องสงสัย แต่ละหน่วยเลือกตั้งก็จะมีคูหาพิเศษ แยกไว้

ปชช.มาใช้สิทธิ เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด

 

โดยทีมข่าวมีโอกาสพูดคุยกับผู้ที่มาใช้สิทธิ์เลือกตั้ง อย่างคุณลุงชัชวาลย์ มยุรฤทธิบาล อายุ 76 ปี บอกว่า การเลือกตั้งครั้งนี้ ถ้าเปรียบเทียบกับการเลือกตั้งใหญ่ในปี 2562 ไม่ค่อยแตกต่างกันเท่าไหร่นัก และตนอยากให้ทุกคนออกมาใช้สิทธิ์ เพื่อให้ได้ผู้แทนเข้ามาทำงานในพื้นที่และแก้ปัญหาในพื้นที่ เช่นเรื่องถนนหนทางและไฟฟ้า บางจุดที่ยังมีปัญหา

 

 

ขณะที่นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานกรรมการการเลือกตั้ง ลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อย การจัดการเลือกตั้งซ่อมจังหวัดชุมพร ก็ยืนยันว่า ในช่วงคืนก่อนการเลือกตั้งที่ผ่านมา ยังไม่ปรากฏรายงานการฝ่าฝืนกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งแต่อย่างใด พร้อมคาดการผลการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นว่า เมื่อสิ้นสุดการลงคะแนนในเวลา 17.00 น. และ ผลการนับคะแนนหน้าหน่วย น่าจะเสร็จสิ้นในเวลา 19.00 น. ซึ่งคาดว่าคะแนนการเลือกตั้งทั้งเขตอย่างไม่เป็นทางการในเวลาจะแล้วเสร็จประมาณ 22.00 น. 

 

ประธาน กกต. ยังหวังว่า ในการเลือกซ่อมจังหวัดชุมพรครั้งนี้ จะมีประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งมากกว่า หรือไม่ต่ำกว่า 77% ซึ่งเป็นจำนวนการใช้สิทธิการเลือกตั้งทั่วไปของประชาชนชาวชุมพร เมื่อปี 2562 พร้อมย้ำเตือนประชาชน ที่ยังต้องปฏิบัติงานในวันนี้ (16 ม.ค.) ว่า สามารถขอนายจ้างออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งตามกฎหมายได้ 

ปชช.มาใช้สิทธิ เลือกตั้งซ่อมเขต 1 ชุมพร ภายใต้มาตรการคุมเข้มโควิด

 

 

logoline