svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"มั่นใจชาวชุมพรเลือกคนดีแทนคนมีตังค์เข้าสภา

15 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ขนทีมหาเสียงโค้งสุดท้ายชุมพร อ้อนประชาชนออกไปใช้สิทธิ์เลือกผู้สมัครประชาธิปัตย์ มั่นใจชาวบ้านเลือกคนดีมากกว่าคนมีเงิน เข้าสภาทำหน้าที่

15 มกราคม 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ พร้อมด้วยผู้สมัครหมายเลข 1 "น้องตาร์ท" นายอิสรพงษ์ มากอำไพ นายสินิตย์ เลิศไกร รมช.กระทรวงพาณิชย์ และ นายธีระชาติ ปางวิรุฬห์รัตน์ อดีต ส.ส.ชุมพร เดินรณรงค์หาเสียง ที่ตลาดสถานีรถไฟสวี จ.ชุมพร

 

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ปราศรัยเมื่อคืน (14ม.ค.) ที่ผ่านมา ได้รับเสียงตอบรับประชาชนดีมาก และยังเชื่อมั่นว่า ด้วยอุดมการณ์ของพรรคและความเชื่อมั่นศรัทธาที่ชาวชุมพรมีต่อพรรคประชาธิปัตย์ จะเป็นแรงหนุนสำคัญที่จะทำให้พรรคได้รับการต้อนรับอย่างน่าพอใจ ทั้งสำหรับส่วนของพรรคเองและในส่วนของผู้ที่สนับสนุนพรรค รวมไปถึงตัวบุคคลที่ลงสมัคร ก็เป็นคนรุ่นใหม่มีการศึกษาที่ดีจบปริญญาโทจากอังกฤษ

 

"จุรินทร์"มั่นใจชาวชุมพรเลือกคนดีแทนคนมีตังค์เข้าสภา

 

ขณะเดียวกัน ก็มีประสบการณ์ทำงานการเมืองท้องถิ่นเป็นเลขานุการนายก อบจ.ชุมพร ได้ทำงานร่วมทีมกับ (ลูกหมี) นายชุมพล จุลใส อดีตส.ส.ชุมพร อีกทั้ง ยังเป็นผู้ช่วย ส.ส. ลูกหมี อีกด้วย เพราะฉะนั้น ทั้งหมดนี้ผสมกลมกลืนทั้งคนทั้งพรรคที่ทำให้เสียงตอบรับเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ รวมทั้งในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ ผู้ใหญ่ของพรรคหลายคนได้ลงมาช่วยกันหาเสียง ซึ่งนอกจากตนแล้ว ก็มีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค นายบัญญัติ บรรทัดฐาน ดร.ไตรรงค์ สุวรรณคีรี นายสาทิตย์ วงศ์หนองเตย รวมทั้ง ส.ส.ของพรรคเกือบจะครบทั้งพรรค มาช่วยกันทำให้เกิดความคึกคัก

 

"ทำให้ชาวชุมพรมั่นใจว่าเราสู้จริง เราตั้งใจจริง ต้องการที่จะได้ที่นั่ง ที่เป็นของลูกหมีเดิมกลับคืนมา อย่างน้อยที่สุดจะเป็นการคืนความเป็นธรรมให้กับลูกหมี ที่ได้ไปต่อสู้เพื่อชาติบ้านเมืองมา จนกระทั่งต้องเสียอนาคตทางการเมืองไปช่วงเวลาหนึ่งตามคำพิพากษาของศาล จะได้เป็นสิ่งที่ชดเชยให้ความเป็นธรรมและเพื่อจะบอกว่าชาวชุมพรนั้นสนับสนุนการก่อการดีของลูกหมีด้วยการเลือก "น้องตาร์ท" เบอร์ 1 พรรคประชาธิปัตย์เข้าไปทำหน้าที่แทน" นายจุรินทร์ กล่าว

 

ส่วนการปราศรัยของ ดร.ไตรรงค์ ในรอบ 8 ปี เมื่อคืนที่ผ่านมาได้สะท้อนความเป็นประชาธิปัตย์ที่กลับมาปักธงภาคใต้นั้น ซึ่งเชื่ออย่างนั้น เพราะการเลือกตั้งท้องถิ่น การเลือกตั้งครั้งก่อนๆ ที่ผ่านมาเสียงประชาธิปัตย์ก็กลับมาเยอะ จากการเลือกตั้งทั่วไปครั้งล่าสุด เมื่อเกิดอุบัติเหตุทางการเมืองขึ้น เช่น การเลือกตั้งนายก อบจ.สงขลา ประชาธิปัตย์ก็ได้รับชัยชนะในการเลือกตั้งหลังจากเสียที่นั่งไปในการเลือกตั้งทั่วไป เพราะอุบัติเหตุทางการเมืองก็สะท้อนให้เห็นว่าเสียงฟื้นมา

 

"จุรินทร์"มั่นใจชาวชุมพรเลือกคนดีแทนคนมีตังค์เข้าสภา

ส่วนที่ จ.สงขลา เขต 6 ก็มีเสียงตอบรับดีมาก การจัดการปราศรัยทุกครั้ง มีคนมาฟังปราศรัยล้นหลามคึกคักและมีแรงใจสนับสนุนเยอะ ก็ต้องรอผลในการลงคะแนน จึงอยากฝากประชาชนสำหรับการเลือกผู้แทนราษฎร เพื่อเข้าไปในการทำหน้าที่ของประชาชนในชุมพร ขอให้ทุกคนสละเวลาไปช่วยกันใช้สิทธิ์ เพราะเป็นวิถีประชาธิปไตยที่ทำให้อำนาจกลับมาอยู่ในมือของประชาชน ในการที่จะไปตัดสินว่าใครควรเข้าไปทำหน้าที่ผู้แทนราษฎร าเพื่อทำหน้าที่ในสภาและกลับมาช่วยประชาชนในพื้นที่เลือกตั้ง และในการพิจารณาตัดสินก็ขอให้ดูทั้งคนทั้งพรรค ขอให้เลือกคนดีเลือกอุดมการณ์มากกว่าที่จะไปพิจารณาเรื่องเงินเป็นปัจจัยหลัก

 

"จุรินทร์"มั่นใจชาวชุมพรเลือกคนดีแทนคนมีตังค์เข้าสภา

 

"ผมมั่นใจว่าคนใต้เห็นอุดมการณ์สำคัญมากกว่าเงินอยู่แล้วเราต้องรักษาสิ่งนั้นไว้เพื่อให้เป็นจุดแข็งของการเมืองปักษ์ใต้บ้านเราต่อไป" หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับบรรยากาศการขอเสียงสนับสนุน "น้องตาร์ท" อิสรพงษ์ มากอำไพ ที่จ.ชุมพร มีชาวบ้านวิ่งนำบัตรสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มาแสดงให้นายจุรินทร์ดู พร้อมกับบอกว่า "ผมเก็บไว้เลย ไม่เคยทิ้ง" ซึ่งบัตรดังกล่าวเป็นบัตรสมาชิกตั้งแต่ พ.ศ. 2538 สมัยที่นายชวน หลีกภัย เป็นหัวหน้าพรรค พร้อมกับอวยพรว่า "ขอให้เจริญๆ ยิ่งๆ ขึ้นไป ขอให้ได้นะ" โดยประชาชนให้กำลังใจนายจุรินทร์ ตลอดเส้นทาง ทำให้บรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก

 

logoline