svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"นิติพลคลินิก" ลั่นเอาผิดสาวแฉหน้าพัง อ้างถูกฉีดฟิลเลอร์ปลอม

14 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ดราม่าเดือด! "นิติพลคลินิก" แถลงการณ์ตอบโต้ สาวอ้างหน้าพังจนอยากตาย หลังฉีด "ฟิลเลอร์ปลอม" พร้อมระบุทำให้เกิดความเสียหาย จำเป็นต้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและอาญา

ภายหลังตกเป็นกระแสตลอดช่วง 1-2 วันที่ผ่านมา เมื่อหญิงสาวท่านหนึ่ง โพสต์เฟซบุ๊กว่า “อยากตาย” หลายครั้ง เนื่องจากฉีด “ฟิลเลอร์ปลอม” จากคลินิกชื่อดังสีชมพู ทำให้หน้าพัง โดยมีร่องรอยคล้ายผื่นแดง ลักษณะเป็นตุ่มขึ้นตามปลายจมูก ปีกจมูก และใต้คาง จนไม่กล้าเข้าสังคม และต้องกินยาโรคซึมเศร้าทุกวันนั้น

"นิติพลคลินิก" ลั่นเอาผิดสาวแฉหน้าพัง อ้างถูกฉีดฟิลเลอร์ปลอม

ล่าสุดทางเพจ “Nitipon Clinic” โพสต์ข้อความตอบโต้ว่า ตามที่มีข่าวปรากฎตามสื่อออนไลน์ว่า มีผู้ฉีดสารแปลกปลอมรายหนึ่ง เกิดการอักเสบบนใบหน้าหลายจุด ได้ลงข้อความว่า ฉีดจากคลินิกสีชมพู ซึ่งก่อให้เกิดกระแสข่าวที่สร้างความเสียหายอย่างร้ายแรงต่อนิติพลคลินิกในขณะนี้

 

ทางนิติพลคลินิกขอแสดงความเสียใจและเห็นใจต่อผู้เสียหายเป็นอย่างยิ่ง แต่การนำความเท็จมากล่าวหาพาด ถือเป็นการให้ร้าย จำเป็นต้องดำเนินคดีตามกฎหมายต่อผู้เผยแพร่ข่าวดังกล่าว

"นิติพลคลินิก" ลั่นเอาผิดสาวแฉหน้าพัง อ้างถูกฉีดฟิลเลอร์ปลอม

ข้อเท็จจริงในเรื่องนี้ ขอเรียนชี้แจงว่า ผู้เสียหายรายนี้เคยเข้ารับบริการฉีดฟิลเลอร์ สาขาหนึ่งจริง เมื่อปี 2561 โดยใช้ Juvederm Voluma และ Vitallight ที่จดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย ให้บริการโดยแพทย์และมาตรฐานทางการแพทย์ระดับสูงทุกประการ ผลการรักษาเป็นไปด้วยดี สวยงาม ไม่มีผลข้างเคียง

หลังจากนั้น ผู้เสียหายรายดังกล่าวก็ขาดการติดต่อกับคลินิกและแพทย์ผู้รักษา 2 ปีต่อมาได้ติดต่อมาแจ้งว่า จุดฉีดอักเสบ แดง ทางคลินิกจึงตรวจสอบประวัติในปี 2561 พบว่า “อักเสบคนละจุดกับที่เคยฉีด” จุดอื่นที่ฉีดกับเรายังปกติดี ข้อสันนิษฐานคือ ไม่ได้เป็นผลจากการฉีดฟีลเลอร์ที่คลินิกอย่างแน่นอน อาการดังกล่าวเป็น “ปฏิกิริยากับสารคนละตัว คนละจุดกับที่เคยรักษาไว้”

"นิติพลคลินิก" ลั่นเอาผิดสาวแฉหน้าพัง อ้างถูกฉีดฟิลเลอร์ปลอม

“คลินิกจึงไม่สามารถตอบสนองต่อข้อเรียกร้องอันไม่สมเหตุสมผลจากผู้กล่าวหาได้ เมื่อได้อธิบายถึงเหตุผลกันแล้ว ผู้กล่าวหาได้ให้ข่าว ทำให้คลินิกได้รับความเสียหายต่อธุรกิจอันประเมินค่ามิได้ จึงจำเป็นต้องดำเนินคดีทั้งทางแพ่งและทางอาญาที่เกี่ยวข้องต่อไป

 

ท้ายสุดนี้ นิติพลคลินิกขอขอบพระคุณลูกค้าและทุกท่านที่ได้สอบถามและแสดงความห่วงใยมายังคลินิกของเรา เราขอให้ความมั่นใจว่า เราเป็นคลินิกขนาดใหญ่ที่ดำเนินการมากว่า 31 ปี มีเครือข่ายและสาขาทั่วประเทศและต่างประเทศ มีระบบบริหารจัดการภายใน ตลอดจนมาตรฐานทางการแพทย์ที่ได้มาตรฐานทุกด้าน แพทย์ เครื่องมือ ยา เวชภัณฑ์ทุกชิ้น มีทะเบียน อย. ท่านสามารถเชื่อมั่นเราได้เหมือนเช่นเคย

"นิติพลคลินิก" ลั่นเอาผิดสาวแฉหน้าพัง อ้างถูกฉีดฟิลเลอร์ปลอม

logoline