svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“อรรถวิชช์” สวน “มาดามหลี” พอเสียทีการเมืองดราม่า

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“อรรถวิชช์” สวน “มาดามหลี”กล่าวหา"หมิ่นเกียรติผู้หญิง" ย้ำ พอทีการเมืองดราม่า! ถามกลับ เคยขอโทษสักคำไหม ที่ทำให้ต้องเลือกตั้งใหม่

ที่ตลาดนัดวิภาวดี 64 เขตหลักสี่ กทม. ผู้สมัคร ส.ส. กทม. เขต 9 หลักสี่-จตุจักร พรรคกล้า อรรถวิชช์ สุวรรณภักดี ลงพื้นที่หาเสียงแนะนำตัว และเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิเลือกตั้งซ่อม ในวันที่ 30 ม.ค.บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น ประชาชนให้การตอบรับอย่างดี มีหลายคนจำได้ว่า เคยเข้าไปช่วยเรื่องโควิด-19 ส่วนผู้สูงอายุก็จะจำได้ว่า ปี 2554 เคยเข้าไปช่วยเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ ในพื้นที่เขตจตุจักร  ซึ่งปัญหาหลักในพื้นที่ คือ ระบบระบายน้ำสายย่อย รวมถึงระบบคลอง โดยเฉพาะริมคลองเปรมประชากร พบ มีปัญหาด้านความคิดต่างของประชาชน เช่น บางคนอยากได้โครงการบ้านมั่นคง ,บางคนไม่อยากได้บ้าน บางรายอยากเช่า จึงไม่มีใครกล้าเสนอตัวเข้าไปจัดการปัญหา แต่เขามองเป็นงานถนัด อยากอาสาเข้าไปไกล่เกลี่ย

ส่วนกลยุทธในการหาเสียงโค้งสุดท้าย ผู้สมัครจากพรรคกล้า ระบุว่า พรรคกล้า เป็นพรรคการเมืองใหม่ มุ่งเสนอการเมืองสร้างสรรค์  หลีกเลี่ยงเรื่องการแบ่งซ้ายหรือขวา  พรรคกล้าเสนอ “การเมืองคุณภาพ” และยังเชื่อว่า คน กทม. จะให้โอกาส

สำหรับกระแสข่าวพบมีการซื้อสิทธิขายเสียง  นายอรรถวิชช์ บอกว่า  ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชน ว่า  พบ  ชื่อบุคคลนิรนามเข้าไปแทรกตามรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้ง   จึงอยากฝากประชาชนช่วยกันตรวจสอบ  รวมทั้งข่าวมีข้าราชการระดับสูง  ชี้นำให้ประชาชนไปเลือกผู้สมัครจากพรรคใดพรรคหนึ่ง 

"อยากเห็นการเลือกตั้งครั้งนี้เป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ส่วนพรรคใหญ่ๆ  ขอย่าไปกังวลกับผลมากนัก เพราะสุดท้ายคงเปลี่ยนแปลงอะไรไม่ได้มากนัก แต่สำหรับพรรคกล้า มองว่าครั้งนี้  จะเป็น  บทพิสูจน์สำคัญ เพราะเราไม่เคยเชื่อ  รักสงบจบที่ลุง  หรือ ให้มันจบที่รุ่นเรา  เพราะ คิดว่า  ไม่มีอยู่จริง พรรคกล้ามุ่งทำการเมืองสร้างสรรค์ เชื่อว่ามันสามารถไปได้" นายอรรถวิชช์ กล่าว

ส่วน กรณี ผู้สมัครจากพรรคพลังประชารัฐ  สรัลรัศมิ์  เจนจาคะ กล่าวหาว่า "ดูถูกสตรีเพศ" เขาขอให้ย้อนกลับไปฟังเทปให้สัมภาษณ์ ไม่มีคำใดที่ดูหมิ่นสตรี 

"ขออย่าทำการเมืองดราม่า มันจบแล้ว และขอให้คุณสรัลรัศมิ์ ระมัดระวังคำพูด เพราะสิ่งที่ยืนยันมาเสมอ  คือ การเมืองต้องเป็นการเมือง ไม่สนับสนุนการเมืองที่เป็นแบบครอบครัว ที่ต้องมาเลือกตั้งกันทุกวันนี้ ไม่ใช่เพราะการแจ้งคุณสมบัติที่ไม่ถูกต้องหรอกหรือ ต้องมาเสียงบประมาณ  ต้องไปเสี่ยงติดโควิด-19 คำขอโทษมีสักคำหรือไม่” นายอรรถวิชช์ กล่าว

logoline