svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สุดสลด! พรานใจบาป ใช้ซากวัวเป็นเหยื่อ จ่อยิงเสือโคร่ง 2 ตัว แร่เนื้อเอาหนัง

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สุดสลด 5 นายพรานใจบาป ใช้ซากวัวเป็นเหยื่อล่อสัตว์ป่า จ่อยิงเสือโคร่งเสียชีวิตพร้อมกัน 2 ตัว นำมาแร่เนื้อย่างไฟแล้วเอาหนังไปตากแห้ง ขณะ จนท.เข้าจับกุม สุนัขนำทางเกิดเห่า ทำคนร้ายหนีรอดหวุดหวิด มีคนโทรหา จนท.ขออาวุธปืนลูกซอง 5 นัดคืน อ้างเป็นของ อปพร.

12 มกราคม 2565 นายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผู้อำนวยการสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 3 เปิดเผยถึงการปฏิบัติงานตามนโยบาย "ทส.หนึ่งเดียว" และ "ทส.ยกกำลัง X" ของผู้บริหารกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ที่ให้ดำเนินการเข้มงวดงานป้องกันและปราบปราม การบุกรุกทำลายป่าและล่าสัตว์ป่าอย่างเด็ดขาด 

 

โดยล่าสุด พนักงานพิทักษ์ป่า อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้ออกลาดตระเวนตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา เป็นเวลา 4 วัน 3 คืน ซึ่งก่อนหน้านี้เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายข่าวว่าจะมีกลุ่มบุคคลเข้าไปลักลอบล่าสัตว์ป่าในเขตอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ที่มีพื้นที่ชายแดนติดกับประเทศเมียนมา

  สุดสลด! พรานใจบาป ใช้ซากวัวเป็นเหยื่อ จ่อยิงเสือโคร่ง 2 ตัว แร่เนื้อเอาหนัง
กระทั่งเวลา 10.00 น.ของวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ได้ลาดตระเวนไปถึงป่าลำห้วยปิล๊อก หมู่ 4 ต.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี ซึ่งอยู่ห่างเขตชายแดนไทย-พม่า ประมาณ 3-4 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบกลุ่มควันไฟมาจากลำห้วย

 

จึงทำการซุ่มเข้าตรวจสอบ พบกลุ่มบุคคล จำนวน 5 คน ตั้งแคมป์อยู่ริมลำห้วย ระหว่างเข้าทำการจับกุมตัวนั้น ปรากฏว่าสุนัขของกลุ่มคนร้ายที่ใช้นำทางเห่าหอนขึ้นมาเสียก่อน ทำให้กลุ่มบุคคลดังกล่าวเห็นเจ้าหน้าที่แล้ววิ่งหลบหนีไป ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พยายามวิ่งไล่แต่ไม่ทัน เนื่องจากกลุ่มบุคคลเหล่านั้นชำนาญเส้นทางเป็นอย่างดี

สุดสลด! พรานใจบาป ใช้ซากวัวเป็นเหยื่อ จ่อยิงเสือโคร่ง 2 ตัว แร่เนื้อเอาหนัง

จากการตรวจสอบบริเวณโดยรอบแคมป์พัก เจ้าหน้าที่ทุกนายต่างรู้สึกหดหู่ใจเป็นอย่างมาก เนื่องจากพบว่าเสือโคร่งถูกยิงเสียชีวิต จำนวน 2 ตัว แล้วแร่เอาเนื้อมาย่างไฟ ส่วนหนังของเสือโคร่งทั้งสองตัว ถูกนำมาขึงให้แห้ง นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังพบอาวุธปืน จำนวน 4 กระบอก พร้อมอุปกรณ์ต่างๆ อีกจำนวน 29 รายการ ตกอยู่ที่แคมป์พัก 

 

นอกจากนั้นแล้ว ยังพบซากวัวจำนวน 1 ตัว ถูกนำมาผูกเอาไว้กับต้นไผ่ สำหรับเอาไว้เป็นเหยื่อล่อเสือโคร่งให้มากินเป็นอาหาร เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่าเสือโคร่งทั้ง 2 ตัว คงจะออกมาหากินตามแนวชายแดนไทย-เมียนมา 

สุดสลด! พรานใจบาป ใช้ซากวัวเป็นเหยื่อ จ่อยิงเสือโคร่ง 2 ตัว แร่เนื้อเอาหนัง

 

ต่อมาวันที่ 11 ม.ค.ที่ผ่านมา ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังเร่งตรวจสอบซากเสือโคร่งรวมทั้งอาวุธปืนเพื่อรวมรวมเป็นหลักฐานอยู่นั้น นายชูชาติ สวดมนต์ เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้รับสายโทรศัพท์จากคนที่อ้างตนเองว่าชื่อนายป้อม ทองผาประวิติ โดยนายป้อม ได้โทรมาขออาวุธปืนลูกซอง 5 นัด ยี่ห้อวินเชสเตอร์ หมายเลขประจำปืน 1526415 คืนจากเจ้าหน้าที่ โดยแจ้งว่าอาวุธปืนกระบอกดังกล่าวนั้น เป็นของนายบุญถิ่น จันทร์เขต เจ้าหน้าที่ อปพร. จากข้อมูลดังกล่าวเจ้าหน้าที่จะทำบันทึกเอาไว้เป็นหลักฐานเพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อใช้สืบสวนสอบสวนหาข้อเท็จจริง ว่าบุคคลที่แอบอ้างนั้นมีตัวตนจริงหรือไม่

สุดสลด! พรานใจบาป ใช้ซากวัวเป็นเหยื่อ จ่อยิงเสือโคร่ง 2 ตัว แร่เนื้อเอาหนัง

ด้านนายนิพนธ์ จำนงสิริศักดิ์ ผอ.สบอ.3 (บ้านโป่ง) กล่าวว่า ส่วนในวันนี้ (12 ม.ค.) เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ ได้นำหลักฐานที่มีอยู่ทั้งหมด เข้าพบพนักงานสอบสวน สภ.ปิล๊อก อ.ทองผาภูมิ เพื่อติดตามหาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย เชื่อว่าหลักฐานที่มีอยู่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะสามารถติดตามตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีในโดยเร็วอย่างแน่นอน

 

และนอกจากนี้ตนยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่อุทยานฯ เก็บตัวอย่างซากเสือโคร่งทั้ง 2 ซาก ส่งไปตรวจ DNA ที่กรมอุทยานแห่งชาติฯ อย่างละเอียดเพื่อให้ทราบว่าเสือทั้ง 2 ตัว มีอายุประมาณเท่าไหร่ และถูกยิงด้วยอาวุธปืนชนิดใด เพื่อใช้เป็นหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ต่อไป 

สุดสลด! พรานใจบาป ใช้ซากวัวเป็นเหยื่อ จ่อยิงเสือโคร่ง 2 ตัว แร่เนื้อเอาหนัง

ด้านนายเจริญ ใจชน หัวหน้าอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ กล่าวว่า สำหรับอุทยานแห่งชาติทองผาภูมิ จังหวัดกาญจนบุรี มีพื้นที่  772,214 ไร่ มีแนวเขตด้านตะวันตกติดชายแดนพม่า ระยะทาง 152  กิโลเมตร มีเจ้าหน้าที่ผู้พิทักษ์ป่าปกป้องป่าและสัตว์ป่า 120 นาย  โดยตนและเจ้าหน้าที่ทุกนาย ขอให้คำมั่นว่าจะดูแล รักษาปกป้องพื้นที่ป่า และสัตว์ป่า เท่ากับชีวิต ของตนเอง เพื่อให้เป็นมรดกของประเทศชาติต่อไป

logoline