svasdssvasds
เนชั่นทีวี

เศรษฐกิจ

ข่าวดี! "มาม่า" แจ้ง "ก.พาณิชย์" ไม่ขึ้นราคา หวังช่วยลดภาระประชาชน

12 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์" แจ้งข่าวดีแก่ประชาชน บะหมี่สำเร็จรูปยี่ห้อ “มาม่า” ไม่ปรับขึ้นราคา แม้ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น หวังช่วยลดภาระค่าครองชีพให้ผู้บริโภค

วันนี้ (12 ม.ค.) นางมัลลิกา บุญมีตระกูล มหาสุข ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า จากการติดตามนโยบายลดค่าครองชีพให้ประชาชนของนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในฐานะรองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ล่าสุดผู้บริหารของบริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ตรา “มาม่า” ได้ยืนยันกับกระทรวงพาณิชย์ว่า จะไม่มีการปรับขึ้นราคามาม่าซอง ประเภทซึ่งเป็นสินค้ามวลชน และเป็นสินค้าที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดทั้งประเทศ เพื่อเป็นการร่วมมือในการลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชนคนไทยในสถานการณ์ปัจจุบัน

ข่าวดี! "มาม่า" แจ้ง "ก.พาณิชย์" ไม่ขึ้นราคา หวังช่วยลดภาระประชาชน

 

“ทางผู้ผลิตมาม่ายืนยันว่าจะไม่ขึ้นราคา เพราะอยากจะเป็นผู้นำในการร่วมมือกับกระทรวงพาณิชย์ ที่บริหารงานโดยนายจุรินทร์ ในการไม่ปรับขึ้นราคาสินค้า แม้ว่าต้นทุนในการผลิตจะเพิ่มขึ้น ทั้งราคาน้ำมันปาล์ม และแป้งข้าวสาลี โดยทางผู้ผลิตจะบริหารจัดการต้นทุนและเกลี่ยต้นทุนภายในเอง เพื่อไม่ให้ต้องปรับขึ้นราคา จนกระทบกับผู้บริโภค ถือว่าเป็นข่าวดี เพื่อตรึงราคาและลดค่าของชีพให้กับประชาชน”

 

อย่างไรก็ตาม นายจุรินทร์ยังได้มอบนโยบายให้กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ไปหารือกับผู้ผลิตรายอื่นๆ ขอความร่วมมือในการตรึงราคาสินค้า เพื่อช่วยลดภาระค่าครองชีพให้กับประชาชน โดยให้เน้นสินค้าอุปโภคบริโภคที่จำเป็นต่อการครองชีพ

ข่าวดี! "มาม่า" แจ้ง "ก.พาณิชย์" ไม่ขึ้นราคา หวังช่วยลดภาระประชาชน

logoline