svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ผงะ! คำสั่งตำรวจลงโทษลูกน้องเก็บ "อุจจาระสุนัข" 1 เดือน เซ่นปมจอดรถ

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังแฉคำสั่งตำรวจสุดแปลก ลงโทษลูกน้องให้เก็บ "อุจจาระสุนัข" เป็นเวลา 1 เดือน หลังจอดรถผิดที่ จอดในที่จอดรถของประชาชน

เพจเฟซบุ๊ก “พระจันทร์ ลายกระต่าย” เผยแพร่ใบคำสั่งสุดแปลกของโรงพักแห่งหนึ่ง อ้างว่า มีการสั่งลงโทษผู้ใต้บังคับบัญชา ให้เก็บ “อุจจาระหมา” เป็นเวลา 1 เดือน

 

โดยทางเพจ ระบุข้อความว่า “#ผมจะไม่ยอมเห็นเอกสารนี้เเค่คนเดียว ออกคำสั่งให้ลูกน้องเก็บขี้หมา คือระเบียบการลงโทษของ ตร.หรือครับ ผู้บังคับบัญชาที่หลงยศ บ้าอำนาจ อวดบารมี และคิดว่าตัวเองคิดถูกทำถูก เก่ง ฉลาด ยังมีอีกเยอะ”

ผงะ! คำสั่ง "ตำรวจ" ลงโทษลูกน้องเก็บ "อุจจาระสุนัข" 1 เดือน

ส่วนภายในเอกสาร ระบุเนื้อหาว่า เรื่องรายงานชี้แจงกรณีตรวจพบรถยนต์จอดในที่จอดของประชาชน บริเวณหน้าสถานีตำรวจ ตามคำสั่งของ ผบก.ภ.จว.ให้ รอง สวป.สภ.เมือง...ซึ่งปฏิบัติหน้าที่ร้อยเวร 20 ตรวจสอบรถยนต์จำนวน 2 คัน ซึ่งจอดอยู่บริเวณที่จอดรถของประชาชน ด้านหน้า สภ.เมือง...ว่าเป็นของผู้ใด และรายงานให้ทราบนั้น

 

กระผมได้ตรวจสอบรถยนต์ทั้ง 2 คันแล้ว พบว่ารถยนต์ดังกล่าวเป็นของบุคคลดังนี้ 1.รถยนต์ของ “ด.ต.หญิง” ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมือง... 2.รถยนต์ของ “ส.ต.ท.” ผบ.หมู่ (ป.) สภ.เมือง...

ผงะ! คำสั่ง "ตำรวจ" ลงโทษลูกน้องเก็บ "อุจจาระสุนัข" 1 เดือน

ทั้งนี้ได้ประสานเจ้าของรถยนต์ทั้ง 2 คัน ให้นำรถยนต์ไปจอดบริเวณอื่น เนื่องจากที่จอดรถบริเวณดังกล่าว เป็นที่จอดรถสำหรับประชาชนที่จะมาติดต่อราชการที่ สภ.เมือง...และได้มีการนำรถยนต์ดังกล่าว ไปจอดที่อื่นเรียบร้อยแล้ว

 

โดยช่วงท้ายของคำสั่ง ทาง ผบก.ภ.จว.มีการเขียนข้อความแนบท้ายว่า “พิจารณาดำเนินการแล้ว รายงานผลให้ทราบด้วย” ขณะที่ทาง ผกก.สภ.เมือง...ระบุต่อท้ายว่า “จัดโยธาเก็บมูลสุนัขที่เขื่อน ร่วมกับเมือง...1 เดือน รายงาน ภ.จว.ให้ทราบ”

หลังใบคำสั่งดังกล่าวถูกเผยแพร่ ได้กลายเป็นกระแสขึ้นมาทันที โดยหลายคนมองว่า ผกก.สภ.เมือง...เขียนแนบท้ายแนวประชดหรือไม่ เมื่อออกคำสั่งให้ตัวเอง ร่วมเก็บ “มูลสุนัข” กับผู้ใต้บังคับบัญชาทั้ง 2 นายด้วย

 

ขณะที่เพจ “พระจันทร์ ลายกระต่าย” มีการโพสต์ถึงใบคำสั่งดังกล่าวอีกครั้งว่า “ต้องขอโทษขออภัยเมือง...1 มา ณ ที่นี้ด้วยครับ ขอบคุณเเทนผู้ใต้บังคับบัญชาทั้ง 2 นาย ที่ท่านเข้าร่วมโยธาในครั้งนี้ด้วย#ขอชื่นชมจากใจครับ”  

 

จากการตรวจสอบข้อเท็จจริงพบว่า ก่อนเกิดเหตุทาง "ผบก.ภ.จว." เห็นว่ารถของตำรวจ 2 คัน มาจอดในที่จอดของประชาชน จึงมีคำสั่งลงโทษ โดยให้ทำความสะอาดบริเวณหน้าเขื่อน ที่มีสุนัขจรจัดมาถ่ายอุจจาระเป็นประจำ 

 

(คลิกอ่านโพสต์ต้นฉบับ)

ผงะ! คำสั่ง "ตำรวจ" ลงโทษลูกน้องเก็บ "อุจจาระสุนัข" 1 เดือน

logoline