svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"หมอธีระ" ชี้ หลังกลางเดือน ม.ค. ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มสูงขึ้น

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รศ.นพ.ธีระ โพสต์เฟซบุ๊ก เผย การระบาดกลับมาปะทุรุนแรงอีกครั้ง เน้นย้ำป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด เลี่ยงสถานที่เสี่ยง พร้อมให้จับตาหลังกลางเดือนมกราคม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้น

10 มกราคม 2565 รศ.นพ.ธีระ วรธนารัตน์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว "Thira Woratanarat" ระบุว่า ... 

"ช่วงที่ผ่านมา การระบาดกลับมาปะทุรุนแรงอีกครั้ง เน้นย้ำป้องกันตัวเองอย่างเคร่งครัด เลี่ยงสถานที่เสี่ยง พร้อมให้จับตาหลังกลางเดือนมกราคม แนวโน้มการเพิ่มขึ้นของผู้ติดเชื้อจะสูงขึ้น"

"หมอธีระ" ชี้ หลังกลางเดือน ม.ค. ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มสูงขึ้น  

หมอธีระ ยังอธิบายด้วยว่า สำหรับประเทศไทยนั้น ช่วงที่ผ่านมาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่า การระบาดปะทุกลับมารุนแรงขึ้น จากการมีกิจกรรมเสี่ยงต่างๆ ที่มากขึ้น เน้นย้ำให้ป้องกันตัวอย่างเคร่งครัด ดูแลตนเองและครอบครัว ใส่หน้ากากเสมอ สองชั้น ชั้นในเป็นหน้ากากอนามัย ชั้นนอกเป็นหน้ากากผ้า เลี่ยงที่แออัด ระบายอากาศไม่ดี พบคนอื่นน้อยลง สั้นลง และอยู่ห่างๆ ใส่หน้ากากแม้จะคุ้นเคยกันเพียงใด กินอาหารในร้านต้องระวัง เวลากินไม่พูด เวลาจะพูดคุยให้ใส่หน้ากาก ซื้อกลับไปแยกกินจะปลอดภัยกว่า คอยสังเกตอาการ หากไม่สบาย รีบแยกจากคนใกล้ชิด และหาทางตรวจรักษา

 

"หมอธีระ" ชี้ หลังกลางเดือน ม.ค. ตัวเลขผู้ติดเชื้อมีแนวโน้มสูงขึ้น

สำหรับเรื่อง Long COVID อาจเป็นปัญหาระยะยาว หากควบคุมการระบาดไม่ได้ ช่วงเวลาที่ต้องจับตามองคือ หลังจากกลางเดือนมกราคม แนวโน้มการเพิ่มน่าจะมากขึ้นหากเป็นไปตามธรรมชาติของการระบาดที่เห็นจากต่างประเทศ หวังว่าเราจะสามารถช่วยกันป้องกันและบรรเทาการขยายวงระบาดอย่างพร้อมเพรียง
ไม่มีใครช่วยเราได้ หากเราไม่ทำ

 

 

logoline