svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สลด ปู่-ย่า พาหลานสาววัย 8 เดือนติดโควิด ตระเวน 3 จว.ไม่มีรพ.ไหนรับรักษา

10 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สลด ปู่-ย่า พาหลานสาววัย 8 เดือนติดโควิด ตระเวน 3 จังหวัดไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษา อ้างเตียงเต็ม ไม่มีหมอรักษาเด็ก โชคดี เพจ"สายไหมต้องรอด" เข้าให้การช่วยเหลือ ได้ทันเวลา นำส่งโรงพยาบาลเด็กราชวิถี ในขณะที่เด็กมีไข้สูงถึง 38 องศาฯ

10 มกราคม 2565 เมื่อเวลา 24.00 น นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แอดมินเพจสายไหมต้องรอด ได้รับแจ้งว่า มีปู่ย่าพาหลานที่ติดเชื้อโควิด มีอาการหายใจหอบและตัวร้อน จอดรถอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ จังหวัดนนทบุรี บริเวณหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่ง นายเอกภพ จึงติดต่อประสานไปยังปู่กับย่าให้ขับไปจอดรอในปั๊มน้ำมันแล้วให้รออยู่ในรถ เพื่อความปลอดภัย หลังจากนายเอกภพและทีมงานได้เดินทางไปถึง จึงได้ให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าดูอาการเด็กหญิงวัย 8 เดือนและประสานไปยังโรงพยาบาลเด็กทันที 

นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ แอดมินเพจสายไหมต้องรอด

นายเอกภพ กล่าวว่า ได้รับแจ้งจากผู้หญิงรายหนึ่ง ซึ่งให้ข้อมูลว่า พ่อกับแม่ของเขาได้พาหลานที่ติดเชื้อโควิดไปจอดรถอยู่ริมถนนราชพฤกษ์ หน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพราะไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษาเด็กอายุ 8 เดือน ตนเองจึงประสานไปยังพ่อของหญิงสาวคนดังกล่าว ให้นำรถไปจอดในปั๊มนำมันเพราะจอดตรงนั้นอาจเกิดอุบัติเหตุได้  เมื่อเดินทางไปถึงจึงรีบให้เจ้าหน้าที่กู้ชีพเข้าตรวจสอบอาการเด็กหญิงวัย 8 เดือนทันที ผลปรากฏว่ามีค่าอ๊อกซิเจนในเลือดที่ต่ำมากๆ วัดไข้ได้ 38 องศา เด็กมีอาการหายใจติดขัด  ตนเองจึงให้ทีมงานประสานไปยังโรงพยาบาลเด็กราชวิถีเป็นการเร่งด่วน และเด็กส่งไปยังโรงพยาบาลทันที  อยากฝากประชาสัมพันธ์ไปยังพ่อแม่ที่มีลูกอ่อนให้ระวังเป็นพิเศษ เพราะโควิดระลอกนี้เด็กมีอาการหนักมากและทรุดลงอย่างรวดเร็ว

สลด ปู่-ย่า พาหลานสาววัย 8 เดือนติดโควิด ตระเวน 3 จว.ไม่มีรพ.ไหนรับรักษา

นายวิรัช ดวงประไพ  ปู่ของหลานวัย 8 ขวบที่ขับรถตระเวนหาโรงพยาบาล เล่าให้ฟังว่า เมื่อ 5 วันที่แล้ว ลูกสาวกับลูกเขยตนเองได้ติดเชื้อโควิดและได้ไปรักษาอยู่ที่โรงพยาบาลแล้วและวันนี้(9 ม.ค.) ช่วงเที่ยง ตนเองกับภรรยาและหลานสาววัย 8 เดือนได้ไปตรวจโควิดกันที่โรงพยาบาลเซนต์ คาร์ลอส ในจังหวัดปทุมธานี ซึ่งลูกสาวกับลูกเขยหรือพ่อแม่ของเด็ก ได้เข้ามารักษาโควิดที่โรงพยาบาลนี้ ทางตนเองกับย่าและหลานจึงมาตรวจหาเชื้อโควิดกันที่โรงพยาบาลนี้ หลังจากการตรวจพบว่าย่ากับหลานสาววัย 8 เดือนติดเชื้อโควิด ส่วนตนเองไม่ติด และทางโรงพยาบาลได้แจ้งว่าตอนนี้เตียงเต็มต้องรออีก 150 คิวเตียงถึงจะว่าง ให้รอคิวไปก่อนและให้กลับไปกักตัวอยู่ที่บ้านหรือติดต่อโรงพยาบาลอื่น

 

ต่อมาช่วงประมาณ 3 ทุ่มในวันเดียวกัน ตนเห็นหลานอาการไม่ดี หายใจติดขัด ตัวร้อน อาการแย่ลงเรื่อยๆ ตนกับย่าจึงตัดสินใจขับรถพาหลานไปตามโรงพยาบาลต่างๆที่เปิดอยู่ในจังหวัดปทุมธานี กรุงเทพฯและนนทบุรี โดยให้ลูกช่วยติดต่อประสานตามโรงพยาบาลต่างๆอีกทาง แต่ก็ไม่มีโรงพยาบาลไหนรับรักษาเนื่องจากทุกโรงพยาบาลไม่มีหมอรักษาเด็ก ตนจึงตัดสินใจจอดรถรอริมถนนหน้าโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนนทบุรี เพื่อรอถึงตอนเช้าหมอเด็กมาทำงานโรงพยาบาลจะได้รับรักษาหลานตนเอง เพราะอาการของหลานแย่ลงมาก โชคดีช่วงประมาณเที่ยงคืนกว่าๆมีเจ้าหน้าที่ของเพจ “สายไหมต้องรอด”ติดต่อเข้า บอกให้ตนเองไปจอดรถในปั๊มน้ำมันที่ไม่ค่อยมีคนใช้บริการ จากนั้นเวลาเกือบตี 2 เจ้าหน้าที่เพจสายไหมต้องรอดได้เข้ามาช่วยเหลือ และนำหลานตนเองส่งโรงพยาบาลเด็ก

สลด ปู่-ย่า พาหลานสาววัย 8 เดือนติดโควิด ตระเวน 3 จว.ไม่มีรพ.ไหนรับรักษา

logoline