svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“จุรินทร์” นำขุนพลภาคใต้ ขึ้นปราศัยเลือกตั้งซ่อมสงขลา

09 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“จุรินทร์” ขอโอกาส “น้ำหอม” เป็น ส.ส.หญิงคนแรก ของสงขลา ชี้ผลเลือกตั้งไม่เปลี่ยนแปลงรัฐบาล “บัตรสวัสดิการ-คนละครึ่ง” ยังคงเดิม

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์  ควงรองหัวหน้าพรรค นิพนธ์ บุญญามณี  นำทัพ ส.ส. ขึ้นปราศัยเลือกตั้งซ่อมเขต 6 สงขลา ช่วย "สุภาพร กำเนิดผล" หรือ น้ำหอม ผู้สมัคร หมายเลข 1 ชี้ ประเด็นผลการเลือกตั้งซ่อมครั้งนี้  ไม่มีผลต่อการเปลี่ยนแปลงรัฐบาล โดยนายกรัฐมนตรียังควเป็น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และนโยบายต่างๆที่เคยได้รับ ทั้งบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ โครงการคนละครึ่งยังจะได้รับเช่นเดิม ดังนั้นขอให้ชาวสงขลาเลือกนางสุภาพร และอย่ายอมให้คนต่างถิ่นใช้อำนาจรัฐกดขี่ขมแหงบีบให้ชาวสงขลาเลือกผู้สมัครที่ไม่ใช่ของพรรคประชาธิปัตย์

บรรยากาศ ณ เวทีปราศรัย ลานกีฬาสุขภาพ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา

นอกจากนี้ยังได้มีการชูเรื่องของความซื่อสัตย์ของอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีทั้ง 4 คน ว่า ไม่เคยมีประวัติโดนดำเนินคดีเกี่ยวกับการทุจริตโกงแผ่นดิน

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  บอกว่า จากวันนี้จนถึงวันที่ต้องเลือกตั้ง มีเวลาที่เหลือ 7 วัน วันนี้จึงไม่ได้มาหาเสียง แต่มาขอเสียงจากชาวสงขลา ให้นางสุภาพร  ซึ่งทำงานกับเครือข่ายผู้หญิงและมีประสบการณ์ในการทำงานด้านการเมือง  จึงขอโอกาสที่จะเป็น ส.ส.หญิงคนแรกของจังหวัดสงขลา

"เหตุผลสำคัญที่ต้องเลือกพรรคประชาธิปัตย์ ไม่ใช่พรรคการเมืองเฉพาะกิจและเป็นสถาบันการเมือง แต่ถ้าเลือกผิดพรรคการเลือกตั้งครั้งหน้า  อาจจะไม่มีพรรคการเมืองนั้นแล้ว เพราะบางพรรคตั้งขึ้นมาให้คนบางคนขึ้นสู่ตำแหน่ง ซึ่งผิดกับพรรคประชาธิปัตย์ที่อยู่มา 75 ปี มีหัวหน้าพรรค 8 คน และมีหัวหน้าพรรคที่เป็นคนภาคใต้ถึง 3 คน วันนี้  จึงอยากใช้โอกาสนี้เรียกร้องให้พี่น้องชาวปักษ์ใต้ปลุกจิตวิญญาณของพรรคประชาธิปัตย์ทำให้ผู้สมัครของพรรคชนะการเลือกตั้ง เพราะผลการเลือกตั้งในเขต 6 จังหวัดสงขลาครั้งนี้   จะเป็นธงนำสำคัญที่ทำให้พรรคประชาธิปัตย์สามารถชนะในการเลือกตั้งครั้งต่อไปในภาคใต้และการเลือกตั้งในอนาคตครั้งต่อไป"

 

"จุรินทร์" ย้ำ ปชป.คือ สถาบันทางการเมือง ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ

หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยังย้ำว่า   ถ้าเลือกพรรคประชาธิปัตย์  ประชาชนจะไม่ผิดหวัง และไม่เคยผิดคำสัญญากับประชาชน โดยเฉพาะเงื่อนไขที่เข้าร่วมรัฐบาลที่สามารถทำจนสำเร็จ โดยเฉพาะโครงการประกันรายได้เกษตรที่สำคัญกับชาวใต้เพราะส่วนใหญ่ทำอาชีพเกษตร ปลูกยางพาราและปาล์ม รวมถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่า  พรรคประชาธิปัตย์ยุคใหม่ทำได้เร็ว ทำได้จริง เป็นประชาธิปไตยกินได้

อย่างไรก็ตามในการปราศัยของเวทีพรรคประชาธิปัตย์ นายจุรินทร์ รวมถึงผู้ปราศัยคนอื่นๆ เลี่ยงที่จะเอ่ยถึงชื่อของพรรคพลังประชารัฐ  ซึ่งส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งในพื้นที่ของพรรคประชาธิปัตย์ โดยกล่าวเพียงว่าพรรคการเมืองหนึ่งเท่านั้น

logoline