svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

ผู้ว่าฯขอนแก่นห้ามขรก.ออกนอกพื้นที่ เตรียมรับมือโอมิครอน

09 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนามคำสั่งด่วนที่สุด ให้หัวหน้าส่วนราชการอยู่ปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพื่อติดตามสถานการณ์โควิด พร้อมสั่งห้ามออกนอกพื้นที่ เว้นกรณีมีความเป็นเร่งด่วน

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ลงนามในคำสั่งด่วนที่สุด ที่ขก 0071.5/5ว507 เรื่องขอให้หัวหน้าส่วนราชการอยู่ปฏิบัติหน้าที่ในจังหวัดขอนแก่น กรณีสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 

ผู้ว่าฯขอนแก่นห้ามขรก.ออกนอกพื้นที่ เตรียมรับมือโอมิครอน

โดยมีใจความว่า ด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) ในปัจจุบันยังคงมีการแพร่ระบาดของโรคเป็นวงกว้างและผู้ติดเชื้อได้กระจายตัวออกไปในหลายพื้นที่อย่างรวดเร็วมีการพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน (Cluster/ ในพื้นที่ที่มีความแออัดหลายพื้นที่ทั่วประเทศ และพบการติดเชื้อแบบกลุ่มก้อน (Cluster) ในบางพื้นที่ในจังหวัดขอนแก่น

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการด้านสาธารณสุขโดยมุ่งเน้นความปลอดภัยของประชาชนในเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่นเป็นสำคัญ สามารถขับเคลื่อนควบคู่ไปกับกิจกรรมทางเศรษฐกิจและสังคม จึงมีความจำเป็นที่จะต้องใช้มาตรการเฝ้าระวัง ป้องกัน และควบคุมโรคอย่างต่อเนื่อง จนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดจะอยู่ในระดับที่ควบคุมได้หรืออยู่ในวงจำกัด จังหวัดขอนแก่นจึงกำหนดมาตรการ ดังนี้

ผู้ว่าฯขอนแก่นห้ามขรก.ออกนอกพื้นที่ เตรียมรับมือโอมิครอน

1. ให้หัวหน้าส่วนราชการในจังหวัดอยู่ปฏิบัติราชการในพื้นที่จังหวัดเพื่อติดตามสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID - 19) อย่างใกล้ชิดโดยให้เปิดโทรศัพท์มือถือให้สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

 

2. ไม่อนุมัติหรืออนุญาตให้หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งข้าราชการและเจ้าหน้าที่ในสังกัดเดินทางออกนอกเขตพื้นที่จังหวัดขอนแก่น หากมีความจำเป็นเร่งด่วนให้ชี้แจงเหตุผลและขออนุญาตเป็นรายกรณี ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 10มกราคม 65  เป็นต้นไป จนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

3. ให้ส่วนราชการเตรียมความพร้อมอุปกรณ์และบุคลากรในสังกัดเพื่อสนับสนุนการปฏิบัติงานของจังหวัด

 

ภาพ/ข่าว : ศูนย์ข่าวภาคอีสาน

logoline