svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ชาวเน็ตเชื่อฉลามดึกดำบรรพ์ "เมกาโลดอน" ยังอยู่

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ความเชื่อที่ว่าฉลามยักษ์ยุคดึกดำบรรพ์ "เมกาโลดอน" (Megalodon) ยังมีชีวิตอยู่บนโลกได้หวนกลับมาอีกครั้ง เมื่อมีภาพฉลามขาวมีรอยกัดขนาดใหญ่ ปรากฎในโซเชียลมีเดีย พร้อมกับคำถามว่าใครจะกล้าทำกับฉลามสายพันธุ์ที่ดุร้ายที่สุดแบบนั้นได้

ชาวโซเชียลมีเดียพากันปักใจเชื่อว่า รอยแผลเป็นขนาดใหญ่ที่ลำตัวของฉลามตัวหนึ่ง ต้องเป็นรอยฟันของนักล่าที่ทรงอำนาจที่สุดในโลกอย่าง เมกาโลดอน (Megalodon) ที่เคยท่องไปในมหาสมุทรทุกแห่งมาก่อน ทำให้เกิดความวิตกว่ามันอาจหวนคืนสู่ท้องทะเลลึกอีก ซึ่งชาวเน็ตคนหนึ่งคอมเมนต์หลังจากเห็นรอยแผลที่ฝากไว้ที่ฉลามขาวว่า มันน่าประหลาดใจอย่างยิ่ง ไม่เคยเห็นอะไรแบบนี้มาก่อนเลยในชีวิต

 

ชาวเน็ตเชื่อฉลามดึกดำบรรพ์ \"เมกาโลดอน\" ยังอยู่

สิ่งที่พิสูจน์การมีตัวตนของมันคือซากฟอสซิล ที่นักโบราณคดีหลายคนค้นพบ โดยเฉพาะส่วน "ฟัน" ที่มีขนาดใหญ่กว่าของฉลามทุกสายพันธุ์บนโลกใบนี้ ยิ่งขนาดลำตัวไม่ต้องพูดถึง เมกาโลดอนมีขนาดใหญ่กว่าฉลามยุคปัจจุบันหลายเท่า 

 

ชาวเน็ตเชื่อฉลามดึกดำบรรพ์ \"เมกาโลดอน\" ยังอยู่

 

แต่ถ้าไปถามผู้เชี่ยวชาญอย่าง Dr. Tristan Guttridge ประธานมูลนิธิเพื่อสัตว์น้ำที่ไม่แสวงกำไร "Saving the Blue" เขาให้ความเห็นว่า ถ้าดูจากรอยแผลน่าจะเกิดจากการถูกกัดโดยฉลามขนาดใหญ่อีกตัวหนึ่ง มันเป็นการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว เช่นเดียวกับ Michael Domeier ที่บอกว่า มันต้องผ่านการต่อสู้ที่ดุเดือดมาอย่างแน่นอน 

ฉลามที่มีรอยแผลมีความยาว 15 ฟุต และถูกพบบริเวณชายฝั่งเม็กซิโก และแม้ผู้เชี่ยวชาญจะคิดว่าเป็นผลงานของฉลามด้วยกัน แต่ชาวโซเชียลมีเดียกลับมั่นใจว่าเป็นฝีมือของเมกาโลดอน เพียงแต่ฉลามตัวนี้โชคดีที่รอดมาได้

 

ชาวเน็ตเชื่อฉลามดึกดำบรรพ์ \"เมกาโลดอน\" ยังอยู่

logoline