svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ขอนแก่นจับร้านอาหารปล่อยนั่งดื่มสุราเสี่ยงแพร่โควิด-19

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ขอนแก่นเข้มแพร่เชื้อโควิด-19 จับร้านอาหารให้ลูกค้านั่งดื่มสุรา ขณะที่สสจ.ขอนแก่น เผย ยอดติดเชื้อมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึง 500 รายต่อวัน ส่วนวันนี้พบผู้ป่วยรายใหม่ 329 ราย

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผวจ.ขอนแก่น มอบหมายให้บูรณาการ ฝ่ายปกครอง ตำรวจ ในนามชุดจัดระเบียบสังคมแบบบูรณาการจังหวัดขอนแก่น กวดขันสถานประกอบกิจการร้านอาหาร ตามเรื่องร้องเรียน ภายในพื้นที่อำเภอเมืองขอนแก่น ให้ปฏิบัติตามประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 และมาตรการทางสาธารณสุข  

 

พบว่าร้านอาหารแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ถนนชีท่าขอน ตำบลในเมือง ลักลอบจำหน่ายสุรา และยินยอมให้ลูกค้านั่งดื่มภายในร้าน เป็นการฝ่าฝืนประกาศจังหวัดขอนแก่น ฉบับที่ 59 จึงได้ดำเนินการจับกุมผู้แสดงตนเป็นผู้ดูแลร้านฯ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ขอนแก่นจับร้านอาหารปล่อยนั่งดื่มสุราเสี่ยงแพร่โควิด-19

ขณะเดียวกันจังหวัดขอนแก่น มีรายงานผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ จำนวน 329 ราย พบคลัสเตอร์ใหม่  คือ

- ม.2 ต.ดอนดั่ง อ.หนองสองห้อง จำนวน10 ราย  

-ม.16 ต.โนนทอง อ.หนองเรือ จำนวน 10 ราย  

-บริษัทจำหน่ายอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์ อ.ชุมแพ จำนวน 8 ราย  

-ม.3 ต.โคกสำราญ อ.บ้านแฮด จำนวน 7 ราย  

 

นอกจากนี้ยังพบผู้ติดเชื้อจากคลัสเตอร์เดิม คือ

กลุ่มผู้ใช้บริการ ร้านอาหารนั่งดื่ม Zaab หลังตะวันแดง อ.ชุมแพ จำนวน 3 ราย  

ร้านอาหารนั่งดื่ม Hastag จำนวน 5 ราย

ร้านอาหารนั่งดื่ม สุขสันต์ จำนวน 2 ราย  

ร้านอาหารนั่งดื่ม ดาร์กบาร์ ประชาสำราญ  จำนวน 3 ราย  

ร้านอาหารนั่งดื่มรีเพลกราวน์ ย่านหลังมอ จำนวน  1 ราย  

ร้านอาหารนั่งดื่ม Roo จำนวน 2 ราย  

ร้านอาหารนั่งดื่ม Be-to-sit  จำนวน 2 ราย  

ร้านอาหารนั่งดื่ม 99 วินเทจ จำนวน 4 ราย

ขอนแก่นจับร้านอาหารปล่อยนั่งดื่มสุราเสี่ยงแพร่โควิด-19

นายแพทย์ภาคี ทรัพย์พิพัฒน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดโควิด-19 ในไทยวันนี้ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อรายใหม่ 8,263 ราย ข้อมูลผู้ติดเชื้อ จังหวัดขอนแก่น ณ วันนี้สะสม รวม 29,319 ราย ผู้ป่วยรายใหม่ 329 ราย กำลังรักษา 2,225 ราย และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นถึง 500 รายต่อวัน

 

สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่นี้ มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นจังหวัดขอนแก่นอย่างต่อเนื่องหลังเทศกาลปีใหม่ จังหวัดขอนแก่น เป็น 1 ใน พื้นที่ควบคุม  69 จังหวัด ตามที่ ศบค. ปรับระดับพื้นที่สถานการณ์ย่อย ในพื้นที่ทั่วราชอาณาจักร มีผล 9 มกราคม 2565 

 

คณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดขอนแก่นได้ปรับมาตรการการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ให้ดำเนินการติดตามเฝ้าระวังสถานบริการหรือสถานที่เสี่ยงต่อการแพร่โรคและการดำเนินมาตรการควบคุมแบบบูรณาการพื้นที่ รวมถึงแนวทางการดูแลรักษาผู้ป่วยที่มีผลตรวจ ATK เป็นบวกเพื่อให้ประชาชนได้ปฏิบัติตัวได้ถูกต้อง

 

ส่วนมาตรการรองรับการแพร่ระบาดโควิด-19 ในเรื่องการใช้มาตรกรป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล เตรียมเปิดโรงพยาบาลสนามอีกครั้ง ประชาชนในกลุ่มที่ไม่มีอาการหรืออาการเล็กน้อย สามารถแยกกักตัวเพื่อรับการรักษาที่บ้านได้ หรือที่เรียกว่า Home Isolation 
ขอนแก่นจับร้านอาหารปล่อยนั่งดื่มสุราเสี่ยงแพร่โควิด-19

 

กรณี ATK บวก ทางสาธารณสุขมีช่องทางติดต่อผ่านสายด่วนในแต่ละหน่วยบริการรองรับ การกำจัดขยะ HI โดยการใช้แช่น้ำยาฆ่าเชื้อและใช้ถุงดำ  3 ชั้น ช่องทางการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ผ่านทางสายด่วนทีแจ้งไว้ในเพจ Facebook สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดขอนแก่นและฝากถึงพี่น้องประชาชนให้ไปรับวัคซีนตามที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

 

ภาพ / ข่าวโดย : ศูนย์ข่าวภาคอีสาน 

logoline