svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พนิต สะท้อนความรู้สึกแฟนพันธุ์แท้ปชป. ผิดหวังไม่สู้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พนิต"สะท้อนความรู้สึก "2แฟนพันธุ์แท้ปชป." ผิดหวังไม่สู้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่ วอนพรรคกอบกู้ความเชื่อมั่นที่หายไปตั้งแต่ปี 62 ก่อนฐานเสียงโบกมือลา หวั่นกระทบศึกชิงผู้ว่าฯกทม.

8 มกราคม 2565 นายพนิต วิกิตเศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) โพสต์เฟซบุ๊ก “Panich Vikitsreth - พนิต วิกิตเศรษฐ์” ระบุว่า 

 

จากกระแส ที่พรรคประชาธิปัตย์ จะไม่ส่งผู้สมัครในการเลือกตั้งซ่อมในพื้นที่หลักสี่ ผมในฐานะที่เป็นส.ส.ของพรรคและคนกรุงเทพคนหนึ่ง ก็ต้องยอมรับหากสุดท้ายพรรคมีมติเช่นนั้น

 

ผมมีเรื่องอยากจะแชร์ให้ทุกคนได้อ่านกัน เมื่อช่วงวันที่ผ่านมานี้  ได้มีโอกาสพูดคุยกับชาวหลักสี่ ถึง 2 คนด้วยกัน

 

คนแรกคือป้าเพ็ญ ที่เป็นแฟนปชป.มายาวนานหลายสิบปี รู้จักผมตั้งแต่ตอนผมเป็นรองผู้ว่ากทมฯ ที่รับผิดชอบพื้นที่หลักสี่นี้ และเป็น 1 ในคะแนนเสียงชาวหลักสี่ที่ลงให้พรรค  ได้บอกกับผมว่า ผิดหวังกับพรรคตั้งแต่การเลือกตั้งปี 62 ที่สนับสนุนรัฐบาลชุดนี้ รวมทั้งล่าสุดยังผิดหวังที่ไม่รักษาฐานเสียงของคนในพื้นที่นี้ ด้วยการจะไม่ส่งผู้สมัครแข่ง เค้าจึงเกิดปัญหาว่าแล้วจะไปเลือกใคร

พนิต สะท้อนความรู้สึกแฟนพันธุ์แท้ปชป.  ผิดหวังไม่สู้เลือกตั้งซ่อมหลักสี่

ป้าเพ็ญ บอกต่อว่า ต้องขอดูอีกครั้งว่าหากมีการเลือกตั้งสนามใหญ่ ในอนาคต จะลงคะแนนให้ปชป.อีกหรือไม่ ก็ต้องดูสถานการณ์ของพรรคและความเชื่อมั่นที่ผู้บริหารพรรคจะแสดงให้เห็นต่อไปว่าจะมีอะไรเปลี่ยนแปลงไปทิศทางถูกต้อง และสอดคล้องอุดมการณ์เดิมของพรรคในเรื่องประชาธิปไตยหรือไม่ 

 

คนที่ 2 คือคุณทัศ ที่เป็นแฟน ปชป. และเป็น 1 ในคะแนนเสียงของหลักสี่ ที่สนับสนุนพรรคมาโดยตลอด และไม่ว่าจะอย่างไรก็เชื่อมั่นและพร้อมจะสนับสนุนพรรคเสมอ แม้ครั้งนี้จะผิดหวังไม่ส่งคนในสนามเลือกตั้งซ่อมกทม.ก็ตาม

ความเหมือนของทั้ง 2 คนนี้ คือ เชื่อมั่นในพรรค ปชป. มาโดยตลอด และจุดหมายปลายทางของการตัดสินใจของทั้ง 2 คนนั้น ก็ยังอยากให้พรรคแสดงความมั่นใจให้เค้าเห็นว่าเค้าเลือกถูกต้อง  ก่อนที่อนาคตอาจจะเปลี่ยนใจเป็นอย่างอื่น  ไม่ว่าจะเป็นการเลือกตั้งครั้งนี้ รวมถึงลงคะแนนในอนาคต  หรือ อาจจะส่งผลถึงการเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.  กลางปีนี้ด้วยหรือไม่

 

ผมเชื่อว่า ชาวหลักสี่ รวมถึงคนกรุงเทพ ก็อยากเห็น ปชป. ไม่ทำให้เค้าผิดหวัง แล้วคุณล่ะ เป็นแบบป้าเพ็ญ หรือคุณทัศหรือคุณมีความเห็นอย่างไร มาแชร์กันได้นะครับ

logoline