svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

นายกฯกำชับผู้ว่าฯเตรียมพร้อมเตียง-เวชภัณฑ์ หลังยอดติดโควิดพุุ่ง

08 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นายกฯ กำชับผู้ว่าฯ-สสจ.เตรียมพร้อมเตียง เวชภัณฑ์ รองรับจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นตามที่สั่งการไว้ก่อนหน้านี้ ย้ำทุกพื้นที่ ทุกจังหวัด เข้มมาตรการ ศบค. ภายหลังยอดผู้ติดเชื้อพุงตามที่ศบค.คาดการณ์ไว้

8 มกราคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ยอดผู้ติดเชื้อรายใหม่ประจำวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 รวม 8,263 ราย จำแนกเป็น ผู้ป่วยจากระบบเฝ้าระวังฯ 7,584 ราย ผู้ป่วยจากการค้นหาเชิงรุก 218 ราย ผู้ป่วยภายในเรือนจำ/ที่ต้องขัง 110 ราย ผู้ป่วยมาจากต่างประเทศ 351 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,232,176 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน 2564) และมีจำนวนผู้หายป่วยกลับบ้าน 2,865 ราย หายป่วยสะสม 2,163,836 ราย (ตั้งแต่ 1 เมษายน 2564) ผู้ป่วยกำลังรักษา 47,964 ราย และเสียชีวิต 14 ราย

 

นายกฯกำชับผู้ว่าฯเตรียมพร้อมเตียง-เวชภัณฑ์ หลังยอดติดโควิดพุุ่ง

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นเป็นไปตามการประเมินของคณะแพทย์ กระทรวงสาธารณสุข สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาดทั่วโลก ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้สั่งการเตรียมความพร้อมทรัพยากรสาธารณสุขล่วงหน้าแล้ว ทั้งบุคลากรทางการแพทย์ เตียง ยาและเวชภัณฑ์ไว้แล้ว  สำหรับผู้ติดเชื้อที่ไม่มีอาการรุนแรง หรือจัดอยู่ในผู้ป่วยระดับสีเขียว สามารถเข้ารับการรักษาในระบบ Home Isolation ในส่วนของกลุ่มที่ไม่สามารถดูแลที่บ้านได้ ก็จะเป็นการดูแลในระบบชุมชนแทน (Community Isolation) ซึ่งผู้ติดเชื้อโควิด-19 สามารถติดต่อ สปสช. เพื่อเข้ารับการรักษาผ่านโทรสายด่วน สปสช. 1330 กด 14 หรือ ช่องทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ https://crmsup.nhso.go.th

 

นายกฯกำชับผู้ว่าฯเตรียมพร้อมเตียง-เวชภัณฑ์ หลังยอดติดโควิดพุุ่ง

นายธนกร กล่าวว่า ขณะนี้  ไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์โอมิครอนได้แพร่ระบาดในหลายพื้นที่แล้ว นายกรัฐมนตรีในฐานะผอ.ศบค. กำชับไปยังผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัด รวมทั้งกรุงเทพมหานคร ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อประจำจังหวัด คุมเข้มการปฏิบัติตามมาตรการทางสาธารณสุขและ ศบค. อย่างเคร่งครัด  เพื่อควบคุมจำนวนผู้ติดเชื้อใหม่ภายในพื้นที่ และขอความร่วมมือให้ประชาชนดูแลตนเองตามมาตรการ Universal Prevention ด้วย   รวมถึงการคัดกรองตนเองด้วย ATK อย่างสม่ำเสมอด้วย ความร่วมมือของเราทุกคน เชื่อว่าไทยจะสามารถควบคุมและเอาชนะการแพร่ระบาดระลอกปัจจุบันได้ เช่นเดียวกับทุกครั้งที่ผ่านมา 

logoline