svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

อินเดียผวาพบติดโควิด 125 คนบนเครื่องบินจากอิตาลี

07 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อินเดียผวาเจอผู้โดยสาร 125 คนจากเครื่องบินเช่าเหมาลำที่เดินทางจากอิตาลีถึงเมืองอัมริตสาติดเชื้อโควิด-19 และ 13 คนหลบหนีออกจากโรงพยาบาลที่กักตัว

เครื่องบินเช่าเหมาลำจากเมืองมิลานของอิตาลีเดินทางถึงเมืองอัมริตสาทางภาคเหนือของอินเดียเมื่อบ่ายวันพฤหัสบดี และเจ้าหน้าที่ตรวจพบว่า ผู้โดยสาร 125 คนจากทั้งหมด 179 คนติดโควิด-19 แต่มีเด็กและทารก 19 คนได้รับยกเว้นการตรวจหาเชื้อ

 

สถานีโทรทัศน์เผยแพร่ภาพรถพยาบาลหลายคนทยอยนำผู้ติดเชื้อทั้งหมดไปโรงพยาบาลเพื่อกักตัว และมีรายงานเกิดเหตุวุ่นวายที่ตำรวจต้องพยายามควบคุมฝูงชนที่รอออกจากสนามบิน โดยผู้โดยสารหลายคนทักท้วงเรื่องผลตรวจโควิดเป็นบวก ทั้งที่มีผลตรวจเป็นลบก่อนออกจากอิตาลี

 

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่รายงานเมื่อเย็นวานว่า ผู้โดยสาร 13 คนที่ติดเชื้อหลบหนีออกจากโรงพยาบาลที่เป็นสถานที่กักตัว และทางการเตรียมยกเลิกหนังสือเดินทางของพวกเขา ซึ่งหากทั้งหมดไม่กลับเข้าโรงพยาบาลในเช้าวันศุกร์นี้ จะเผยแพร่ภาพถ่ายของพวกเขาในหนังสือพิมพ์

 

อินเดียผวาพบติดโควิด 125 คนบนเครื่องบินจากอิตาลี

 

 

อินเดียผวาพบติดโควิด 125 คนบนเครื่องบินจากอิตาลี

 

การพบผู้ติดเชื้อกลุ่มใหญ่มีขึ้นในขณะที่การระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ในอินเดียกำลังพุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยวันนี้มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่ในรอบ 24 ชม.มากถึง 117,100 คน สูงที่สุดในรอบ 7 เดือน เพิ่มขึ้นอย่างมาจาก 90,928 คนเมื่อหนึ่งวันที่แล้ว และยอดสะสมสูงกว่า 3.52 ล้านคน นอกจากนี้มีผู้เสียชีวิตรายใหม่ 302 รายและผู้เสียชีวิตสะสม 483,178 ราย

 

ส่วนจำนวนผู้ติดเชื้อสายพันธุ์โอมิครอนรายใหม่ 377 คนทำให้ยอดสะสมเพิ่มเป็น 3,007 คน และมีผู้เสียชีวิตรายแรกแล้ว 1 ราย

 

รัฐมหาราษฏระ รัฐเบงกอลตะวันตก กรุงนิวเดลี รัฐเกรละ รัฐทมิฬนาดู รัฐกรณาฏกะ และรัฐฌารขัณฑ์ มีการระบาดอยู่ในระดับน่ากังวล โดยจำนวนผู้ติดเชื้อรายสัปดาห์พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

 

 

 

logoline