ของจริงไม่ใช่ฟิลเตอร์! สาวโพสต์คลิปดวงตากลายเป็นสีม่วงหลังทานยาฟาวิพิราเวียร์เพื่อรักษาโควิด ขณะที่แพทย์เผยไม่อันตราย หยุดยาก็จะหายเอง

เกาะติดข่าวสาร >> Nation Online
logoline

     เป็นที่ฮือฮาและแชร์กันอย่างมาก กรณีผู้ใช้ TIKTOK @praewzim โพสต์คลิปตัวเองขณะเข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เนื่องจากเธอติดเชื้อโควิด-19 โดยในคลิปพบว่า ตาดำของเธอกลายเป็น "สีม่วง" ทำให้หลายคนที่เห็นต่างสงสัยว่าเป็นเพราะอะไร หรือว่าเธอใส่ฟิลเตอร์ตอนถ่ายคลิป

 

     โดยเธอระบุว่า เธอไม่ได้ใส่ฟิลเตอร์ตอนถ่ายคลิปแต่อย่างใด คาดว่าเป็นผลข้างเครียงจากการ "กินยาฟาวิพิราเวียร์" เข้าไปนั่นเอง และผ่านมา 2 วัน ดวงตาของเธอนั้นก็ยังไม่กลับมาเป็นสีดำ แต่ยังคงมองเห็นตามปกติ นอกจากนี้เธอยังโพสต์คลิปขณะที่เพื่อนของเธอวิดีโอคลอมาหา และยังเห็นดวงตาเป็น "สีม่วง" อยู่ด้วยเช่นกัน
 

 

ฮือฮา! สาวโพสต์กินยาฟาวิพิราเวียร์แล้วตากลายเป็นสีม่วง

     ภายหลังที่คลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ ผู้คนบนโลกโซเชียลต่างพากันสงสัยและตั้งคำถามว่า การกินยาฟาวิพิราเวียร์เข้าไป จะทำให้เกิดผลข้างเคียงดังกล่าวขึ้นจริงหรือไม่อย่างไร 

 

ฮือฮา! สาวโพสต์กินยาฟาวิพิราเวียร์แล้วตากลายเป็นสีม่วง
 

     ซึ่งเรื่องนี้ เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเด่นออนไลน์ ระบุว่า การที่ตากลายเป็นสีม่วงอมน้ำเงินนั้น แพทย์หลายรายเคยออกมาพูดถึงกรณีนี้ว่า "เป็นผลมาจากการกินฟาวิพิราเวียร์ อาการนี้หายไปหลังหยุดยา และไม่มีผลข้างเคียงใดๆ การมองเห็นก็ยังปกติ" 

 

ฮือฮา! สาวโพสต์กินยาฟาวิพิราเวียร์แล้วตากลายเป็นสีม่วง

 

ดูคลิปต้นทางคลิก

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล TIKTOK @praewzim / เพจเฟซบุ๊ก เรื่องเด่นออนไลน์