svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว วางพวงหรีดหน้า สธ. หลังยกระดับโควิด-19 เป็นระดับ 4

06 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กลุ่มภาคธุรกิจการท่องเที่ยวนำพวงหรีดวางไว้อาลัย หลังกระทรวงสาธารณสุขประกาศยกระดับโควิด-19 เป็นระดับ 4 ชี้หากปิดประเทศอีกครั้งผู้ประกอบการท่องเที่ยวจะถูกฝังทั้งเป็น

6 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่ช่วงเช้ากระทรวงสาธารณสุข ได้ประกาศยกระดับมาตรการโควิด-19 เป็นระดับ 4 ซึ่งในรายละเอียดมีการปิดสถานที่เสี่ยง โดยกลุ่มภาคธุรกิจการท่องเที่ยวที่มีร้านอาหาร สถานบันเทิง โรงแรม และบริษัททัวร มีความกังวลว่าจะถูกปิดกิจการอีกครั้ง จึงนำพวงหรีดมาวางไว้อาลัยหน้ากระทรวงสาธารณสุข โดยมีข้อความว่า สธ.ฝังการท่องเที่ยวทั้งเป็น 

 

กลุ่มธุรกิจท่องเที่ยว วางพวงหรีดหน้า สธ. หลังยกระดับโควิด-19 เป็นระดับ 4

 

ด้าน นฤต วชิรอมรเลิศ ตัวแทนภาคธุรกิจท่องเที่ยว ระบุว่า  ธุรกิจการท่องเที่ยว การโรงแรม และร้านอาหาร ถูกสั่งปิดเข้าสู่ปีที่ 3 หลังจากที่กระทรวงสาธารณสุขยกระดับมาตรการจากระดับ 3 เป็นระดับ 4 ยิ่งซ้ำเติมภาคธุกิจการท่องเที่ยว 

 

 

ตอนนี้อยากให้กระทรวงสาธารณสุข ทำความเข้าใจกับประชาชนว่า โควิดสายพันธุ์โอมิครอน ไม่รุนแรง สามารถรักษาหายได้ และขอให้ประชาชนอยู่กับสถานการณ์โควิด-19 ให้ได้ พร้อมขอให้นำระบบ Test and go กลับมาใช้กับนักท่องเที่ยวเหมือนเดิม รวมทั้งให้ลดจำนวนวันกักตัว หรือไม่ควรมีการกักตัวเลย 
ทั้งนี้ อยากให้กระทรวงสาธารณสุขออกแบบมาตรการคุมโควิด-19 ที่ทำให้ผู้ประกอบการท่องเที่ยวสามารถเปิดกิจการและอยู่ร่วมกับโควิด-19 ได้ 

logoline