svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

จีนเอาจริงคนแพร่ข่าวนักการเมือง-เซเลบ

06 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จีนยังคงตาม "เก็บกวาดข่าวคาว" ของเจ้าหน้าที่ระดับสูงกับคนดังในทุกวงการ โดยนับตั้งแต่นักเทนนิสชื่อดัง เผิง ไซว่ ใช้โซเชียลมีเดียเปิดโปงว่าถูกเจ้าหน้าที่ระดับสูงล่วงละเมิด ก็มีการเซ็นเซอร์ข่าวทำนองนี้่อย่างเข้มข้น ล่าสุดมีคนถูกจับแล้ว 3 คน

ตำรวจกรุงปักกิ่งเปิดเผยว่าผู้ที่ถูกจับ 3 คน เป็นชายวัย 35 ปี กับ 36 ปี และหญิงวัย 43 ปี ที่ถูกระบุเพียงว่า แซ่เว่ย แซ่ถัง และแซ่โจว ตามลำดับ โดยทั้งหมดมีความผิดฐานแพร่ข่าวลือว่า ดาราสาว "ถง ลี่ย่า" วัย 38 ปี ที่เพิ่งหย่าได้แต่งงานใหม่กับ "เซิ่น ไห่สง" เจ้าหน้าที่บริหารระดับสูงของพรรคคอมมิวนิสต์ และเป็นไวรัลเมื่อกลางเดือนธันวาคม 

 

จีนเอาจริงคนแพร่ข่าวนักการเมือง-เซเลบ

ตำรวจเปิดเผยเมื่อวันพุธ (6 มกราคม) ว่า ทั้ง 3 คน ถูกจับในข้อหากุเรื่องและเผยแพร่ข่าวลือ โดยมีเจตนาที่จะ "คุยโม้โอ้อวด" ที่ส่งผลกระทบทางสังคมที่เลวร้าย โดยแม้จะมีการเซ็นเซอร์อย่างหนัก แต่ข่าวนี้ก็หลุดรอดออกมาสู่ภายนอก ขณะที่บริษัทตัวแทนของถงในเซี่ยงไฮ้ก็แถลงปฏิเสธข่าวว่า "เป็นเรื่องที่ไม่มีมูลความจริงโดยสิ้นเชิง และเป็นการใส่ร้ายโดยเจตนาที่มุ่งร้าย ตอนนี้ถง ลี่ย่า เพิ่งหย่าและเป็นโสด และไม่ได้ทำอะไรที่ผิดศีลธรรม" 

 

จีนเอาจริงคนแพร่ข่าวนักการเมือง-เซเลบ

เมื่อเดือนพฤษภาคม ถง ลี่ย่า เปิดเผยว่าได้หย่าขาดจากเฉิน ซื่อเฉิง นักแสดงและผู้กำกับชาวจีน ซึ่งแฟนคลับของเธอพากันฉลองการตัดสินใจของเธอ โดยบอกว่า "ทนมานานแล้ว" หลังเฉินถูกจับได้ว่านอกใจเธอหลายครั้งแล้ว ส่วนเรื่องข่าวลือถง ลีย่า ได้เข้าแจ้งความเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม ซึ่งตำรวจยืนยันว่า อินเทอร์เน็ตยังคงอยู่ภายใต้กฎหมายและการเผยแพร่ข่าวลือ จะถูกลงโทษตามกฎหมาย

 

จีนเอาจริงคนแพร่ข่าวนักการเมือง-เซเลบ

logoline