svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

เชียงใหม่สแกนโควิดยอดพุ่งวันเดียว378ราย

06 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาธารณ​สุข​จัง​หวัด​เชียงใหม่​ ตั้งจุดตรวจเชิงรุกแบบ ATK​ ให้กับประชาชนกว่า 500 คน หลังตัวเลขผู้ป่วยโควิด-19 รายวัน ในพื้นที่​พุ่งสูง​ทะลุ 300 ราย ​ส่วนใหญ่แพร่ระบาดจากคสัสเตอร์ร้านอาหารกึ่งผับจำหน่ายแอลกอฮอล์ในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

สำนักงาน​สาธารณสุข​จังหวัด​เชียงใหม่​ โดย นาย​แพทย์​ จตุชัย มณีรัตน์​ ได้มีการจัดตั้งจุดบริการตรวจหาเชื้อโควิด-19 แบบเชิงรุกโดยวิธีการตรวจแบบ Antigen Test Kits (ATK) ที่ สวนสุขภาพ​บ้านเด่น ต.หนองหอย อ.เมือง​ จ.เชียงใหม่​ จุดตรวจดังกล่าว​สามารถตรวจให้กับประชาชน​ได้มากถึงวันละ 400 -​ 500 คน หลังจากจังหวัด​เชียงใหม่ ​พบผู้ติดเชื้อ​ไวรัสโควิด-19 มีจำนวนต่อวันเพิ่มสูงมากขึ้น 

 

เชียงใหม่สแกนโควิดยอดพุ่งวันเดียว378ราย

โดยวานนี้ (5 ม.ค.65) พบผู้ป่วย​มากถึง 378 ราย ซึ่งส่วนใหญ่​ เชื่อมโยงกับคลัสเตอร์​ของร้านอาหารที่เปิดขายแอลกอฮอล์​และดื่ม​เครื่อง​ดื่มภายในร้านได้ ในช่วงเทศกาลปีใหม่​ที่ผ่านมา ประกอบกับในช่วงเทศกาลปีใหมที่ผ่านมาในพื้นที่​จังหวัด​เชียงใหม่ ​มีนักท่องเที่ยว​เข้ามาท่องเที่ยว​เป็นจำนวนมาก โดยจุดตรวจจะเปิดให้บริการ​ตั้งแต่ 8.30 น. ไปจนถึง 15.00 น. และจะให้บริการ​ทุกวันจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยน​แปลง​

 

เชียงใหม่สแกนโควิดยอดพุ่งวันเดียว378ราย  

โดยบรรยากาศ​ มีประชาชน​มารอรับการตรวจตั้งแต่ช่วงเวลา 7.00 น. เมื่อมาถึงจะต้องลงทะเบียนกรอกประวัติ​ส่วนตัว หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่​จะซักประวัติ​สุขภาพ​เบื้องต้น​ ก่อนจะทำการตรวจ เฉลี่ย​แล้วใช้เวลาดำเนินการไม่เกินคนละ 30 นาที

เชียงใหม่สแกนโควิดยอดพุ่งวันเดียว378ราย

 ประชา​ชนที่มารับการตรวจ กล่าวกับผู้สื่อข่าว​ว่า ที่มาตรวจ​เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตนเอง เนื่องจากว่าช่วงที่ผ่านมา ได้เดินทางไปหลายจุดในจังหวัด​เชียงใหม่​ รวมถึงได้มีการไปเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาล​ปีใหม่​ที่ผ่านมา จึงทำการตรวจหาเชื้อ​เพื่อสร้างความมั่นใจและเป็นการรับผิด​ชอบต่อสังคม และเพื่อช่วยยับยั้งการแพร่ระบาด​ในวงกว้างต่อไป

 

ภาพ/ข่าว : เกรียงไกร รัตนา จ.เชียงใหม่ 

logoline