svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ศธ.จัดงานวันเด็กแบบออนไลน์

05 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม้สถานการณ์โควิด-19 ยังไม่คลี่คลาย แต่กระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) ยังคงให้ความสำคัญกับวันเด็ก โดยในปีนี้จะจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom และFacebook ศธ. 360 องศา ตั้งแต่เวลา 9.30-15.00 น.

5 มกราคม 2565 นางสาวตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ กล่าวว่า ตามที่ ศธ.ได้แจ้งเลื่อนการจัดฉลองวันเด็กแห่งชาติ ปี 2565 รวมถึงกิจกรรมการมอบโล่รางวัลและประกาศนียบัตรแก่เด็กและเยาวชนดีเด่นและนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติ ออกไปจนกว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 จะคลี่คลายนั้น

 

โดยวันเด็กแห่งชาติในปีนี้ ตรงกับวันเสาร์ที่ 8 มกราคม 2565 และเพื่อคงความสำคัญของวันเด็ก กระทรวงศึกษาธิการจะจัดกิจกรรมถ่ายทอดและให้เด็กๆ ได้ร่วมสนุกผ่านระบบออนไลน์ ด้วยโปรแกรม Zoom คลิ๊ก Meeting ID: 865 6840 4538 และรับชมผ่านทาง Facebook Fanpage ศธ.360 องศา ตั้งแต่เวลา 9.30-15.00 น.

 

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ศธ.จัดงานวันเด็กแบบออนไลน์

การจัดงานวันเด็กในรูปแบบออนไลน์ ในปีนี้ เด็กๆ จะได้พบกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย รมว.ศธ., รมช.ศธ., กิจกรรมเด็กอยากถาม-ผู้ใหญ่อยากตอบ มีการแสดงมินิคอนเสิร์ต การแสดงมายากล ฯลฯ  ซึ่งในระหว่างการจัดกิจกรรมต่างๆ จะมีการเปิดให้เด็กๆ เข้ามาร่วมเล่นเกม และจะส่งของรางวัลให้ถึงบ้าน 

แฟ้มภาพ

ซึ่งนอกจากกระทรวงศึกษาธิการแล้ว ยังมีหน่วยงานอื่นๆ อีกกว่า 10 หน่วยงาน อาทิ ทำเนียบรัฐบาล กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพกาศ และหน่วยงานอื่นๆ ที่จะจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไลน์ โดยใช้ช่องทางต่างๆ กัน ซึ่งถือเป็นการพลิกวิกฤตเป็นโอกาสที่เด็กๆ จากทั่วประเทศ แม้จะอยู่ห่างไกลก็ได้เข้ามาร่วมสนุกและรับของรางวัล โดยไม่ต้องเดินทางออกจากบ้าน

 

อย่างไรก็ตาม รมว.ศธ. ได้กำชับหน่วยงานในส่วนภูมิภาคที่จะจัดกิจกรรมวันเด็กแบบออนไซต์ ให้ประเมินสถานการณ์เป็นรายพื้นที่ ร่วมกับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด โดยถ้าจัดกิจกรรมแบบออนไซต์ ต้องเป็นไปตามมาตรการและข้อกำหนดของแต่ละพื้นที่อย่างเคร่งครัด เพื่อความปลอดภัยของเด็ก ๆ และผู้ปกครองทุกคน

 

พลิกวิกฤตเป็นโอกาส ศธ.จัดงานวันเด็กแบบออนไลน์

logoline