svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เจอตัวแล้ว! 2 นทท.ชาวอินเดียติดโควิดจากชลบุรี รักษาตัวใน กทม.

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว ยืนยันเจอตัว 2 นักท่องเที่ยวชาวอินเดียที่ติดโควิดจากจังหวัดชลบุรี ขณะนี้อยู่ในความดูแลของบุคลากรทางการแพทย์แล้ว

4 มกราคม 2565 กรณีนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย 2 คนที่พบว่าติดเชื้อโควิด-19 จากการตรวจแบบ PCR แล้วหายไป จนทางจังหวัดชลบุรีได้ออกประกาศตามหา ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ที่กองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (บช.ทท.) พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) เปิดเผยเบื้องต้นว่าพบตัวนักท่องเที่ยวชาวอินเดียทั้งสองคนแล้ว

(แฟ้มภาพ) พล.ต.ต.อภิชาติ สุริบุญญา รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว


 

โดยขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ซึ่งทางตำรวจได้แจ้งประสานข้อมูลระหว่างเจ้าหน้าที่สาธารณสุขของไทยกับสถานเอกอัครราชทูตอินเดียประจำประเทศไทย ทันทีที่มีการประกาศทางออนไลน์เพื่อตามหาตัวทั้งสองเมื่อช่วงบ่ายเดียวกัน

 

รอง ผบช.ทท. ยังกล่าวอีกด้วยว่า ขอถือโอกาสนี้ขอบคุณเจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ตำรวจท่องเที่ยวชลบุรี และตำรวจท่องเที่ยวกรุงเทพมหานครด้วย ที่ช่วยติดตามสืบหานักท่องเที่ยวทั้งสอง

 

เจอตัวแล้ว! 2 นทท.ชาวอินเดียติดโควิดจากชลบุรี รักษาตัวใน กทม.

ด้านเฟซบุ๊ก กรมการแพทย์ ได้โพสต์ข้อความยืนยันว่านักท่องเที่ยวชาวอินเดียวที่ทางจังหวัดชลบุรีประกาศตามตัวอยู่ ได้เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเลิดสิน โดยมีข้อความระบุว่า ..

 

"ตามที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดชลบุรี ได้ประกาศตามหานักท่องเที่ยว ชาวอินเดีย 2 ท่าน ขอแจ้งให้ทราบว่าเนื่องจากขณะนี้ทั้ง 2 ท่าน ได้รับการดูแลจากบุคลากรทางการแพทย์โรงพยาบาลสนามเลิดสิน กรมการแพทย์เรียบร้อยแล้ว โดยได้รับการดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อเข้ารับการรักษาตามระบบต่อไป"

 

ทั้งนี้ ขอขอบคุณประชาชนที่ให้แสดงความห่วงใยและแจ้งข้อมูลมายังหน่วยงานสาธารณสุข

เจอตัวแล้ว! 2 นทท.ชาวอินเดียติดโควิดจากชลบุรี รักษาตัวใน กทม.

logoline