svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ไต้หวันเฝ้าระวังโอมิครอน หลังเริ่มพบผู้ติดเชื้อภายในเกาะ

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทางการไต้หวันขอให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวังการติดเชื้อโควิด หลังจากที่เริ่มพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในหมู่ประชาชน ซึ่งไม่ได้เดินทางมาจากต่างประเทศ

ไช่อิงเหวิน ประธานาธิบดีไต้หวัน ขอให้ทางการและประชาชนเพิ่มความระมัดระวังการติดเชื้อโควิด หลังจากที่ไต้หวันพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอน 2 รายแรก ซึ่งแม้เดือนธันวาคมที่ผ่านมา ไต้หวันจะพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนบ้าง แต่ทั้งหมดเป็นคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ และถูกกักตัวตามมาตรการอย่างเข้มงวด

ชาวไต้หวันที่ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนทั้ง 2 คน เป็นคนที่ทำงานเกี่ยวข้องกับโรงแรมที่ใช้กักตัวนักเดินทางจากต่างประเทศ และมีพนักงานทำความสะอาดสนามบินอีกคนหนึ่ง ที่กำลังอยู่ระหว่างการตรวจสอบว่าติดโควิดสายพันธุ์โอมิครอนด้วยหรือไม่

 

ที่เมืองเถาหยวน ซึ่งเป็นที่ตั้งของสนามบิน รัฐบาลได้จัดตั้งศูนย์ตรวจโควิดหลายจุดทั่วเมือง และกลับมาใช้กฎที่ทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยตลอดเวลาที่ออกนอกบ้านอีกครั้ง

ไช่อิงเหวิน บอกว่าไต้หวันจะเพิ่มความรัดกุมเกี่ยวกับมาตรการป้องกันโควิดที่สนามบิน พร้อมขอให้ทุกคนเพิ่มความระมัดระวัง และใครที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด ก็ควรจะไปฉีดให้เร็วที่สุด ซึ่งขณะนี้ชาวไต้หวันราว 70% ได้รับการฉีดวัคซีนแล้ว

 

ขณะที่ เฉินสือจง รัฐมนตรีสาธารณสุขของไต้หวัน ยอมรับว่าการพบผู้ติดเชื้อโควิดสายพันธุ์โอมิครอนในหมู่ประชาชน กดดันการทำงานของรัฐบาลอย่างมาก ที่พยายามอย่างหนักที่จะควบคุมการระบาดของโควิด

logoline