svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ผอ.กองการสื่อสาร ไทยสร้างไทย ติดโควิด แม้ ฉีดวัคซีน 4 เข็ม

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผอ.กองการสื่อสาร ไทยสร้างไทย โพสต์ ติดโควิด กลับจากสวิสฯ ตรวจ PCR - Test&Go ไม่เจอเชื้อ ผ่านไป 3 วัน จึงเริ่มแสดงอาการ

วันนี้ (4มค.65) ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร และกองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย ตรีรัตน์ ศิริจันทโรภาส  โพสต์เฟสบุ๊คเพจ ว่า ติดโควิดหลังเดินทางกลับมาจากต่างประเทศ โดยได้แจ้งข้อมูล  ว่า  ในช่วงวันที่ 19-29 ธันวาคมที่ผ่านมา ได้เดินทางไปประเทศฝรั่งเศส และ สวิสเซอร์แลนด์ เดินทางถึงไทย (ภูเก็ต) ผ่าน Test and Go วันที่ 30 ธ.ค. ช่วงเช้าครับ

ก่อนเดินทางได้ปฏิบัติตามกฎสาธารณสุขไทย โดยได้ตรวจโควิดก่อนเดินทาง 48 ชม. พบว่า เป็น Negative จึงสามารถเดินทางได้ และเมื่อถึงภูเก็ต เช้าวันที่ 30 ธค. ตรวจ PCR อีกครั้งที่สนามบินภูเก็ต พบว่า มีผลเป็นลบ  จึงออกนอกห้องพักและไปทานข้าวข้างนอกได้

 

ผู้อำนวยการกองการสื่อสาร และกองโฆษกพรรคไทยสร้างไทย บอกว่า "หลังจากอยู่ภูเก็ต 3 วัน 2 คืน กำลังจะเดินทางกลับกรุงเทพฯ ในวันที่ 1 มกราคม และเริ่มมีอาการระคายคอเล็กน้อย จึงตรวจ ATK เพื่อความชัวร์ พบว่าขึ้น 2 ขีด ผมจึงไปตรวจ PCR ที่โรงพยาบาลอีกครั้งเพื่อความแน่ใจ จึงได้รับทราบว่า  ผมติดเชื้อโควิด19 และได้เข้าแอดมิทโรงพยาบาลตั้งแต่เช้าตรู่วันที่ 2   ในส่วนว่าสายพันธุ์อะไร กำลังอยู่ระหว่างการสอบสวนโรค เมื่อทราบแน่ชัดแล้ว จะแจ้งอีกทีนะครับ"

 

 

เขายัง ยืนยันว่า ได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว 4 เข็ม (ซิโนแวค 2, แอสตร้า 1, ไฟเซอร์ 1) และสวมหน้ากากอยู่ตลอดเวลา เวลาทานน้ำก็กลั้นหายใจ  แต่ยังสามารถติดเชื้อได้  ซึ่งอาจเพราะด้วยความสามารถของเชื้อที่กระจายในอากาศได้ และมีระยะเวลาการฟักตัวตั้งแต่ 3-8 วัน ทำให้ไม่ทราบได้เลยว่า  ติดจากใคร ที่ไหน และอย่างไร และ ที่น่ากลัว คือ  แทบไม่มีอาการใดๆด้วย จมูกก็ได้กลิ่นปกติ

" จึงขอให้ทุกท่านยกการ์ดให้สูง สวมใส่หน้ากากอนามัย 2 ชั้น และไปรีบฉีดเข็ม 3 หรือหากเป็นไปได้เข็ม 4 โดยด่วนที่สุดนะครับ  แม้วัคซีนจะไม่สามารถป้องกันโอไมครอนได้ แต่อย่างน้อยมันก็สามารถผ่อนหนักให้เป็นเบาได้นะครับ" 

 

logoline