svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

มูลค่ากิจการ Apple ทะลุ 3 ล้านล้านดอลลาร์

04 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มูลค่ากิจการของบริษัท Apple ทะลุหลัก 3 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก จากราคาหุ้นที่ปรับตัวสูงขึ้นต่อเนื่อง และคาดว่า Apple จะยังโตขึ้นได้อีกในปีนี้

มูลค่ากิจการของบริษัท Apple ทะลวงผ่านหลัก 3 ล้านล้านดอลลาร์ หรือประมาณ 100 ล้านล้านบาท เป็นครั้งแรก ในช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา เพราะว่าราคาหุ้นของ Apple ในตลาดหุ้นสหรัฐฯ ขึ้นไปอยู่ที่ 182.86 ดอลลาร์ต่อหุ้น ทำให้มูลค่าหุ้นของบริษัทเพิ่มสูงทะลุเพดาน 3 ล้านล้านดอลลาร์เป็นครั้งแรก ก่อนที่ราคาหุ้นจะปรับตัวลงมาอยู่ที่ 182.01 ดอลลาร์ต่อหุ้น ทำให้มูลค่ากิจการของ Apple ปิดตัวอยู่ที่ 2.986 ล้านล้านดอลลาร์

เมื่อปี 2018 มูลค่ากิจการของ Apple อยู่ที่ 1 ล้านล้านดอลลาร์ เท่ากับว่า Apple ใช้เวลาแค่ 3 ปีกว่าๆ ที่ทำให้มูลค่ากิจการเพิ่มขึ้น 3 เท่า ซึ่งก็เป็นผลมาจากความเชื่อมั่นของนักลงทุน และความเชื่อมั่นในตัวสินค้าของผู้บริโภค

มูลค่ากิจการ Apple ทะลุ 3 ล้านล้านดอลลาร์ นักวิเคราะห์มองว่าผลประกอบการของ Apple ดีขึ้นในช่วงการแพร่ระบาดของโควิด เพราะคนจำนวนมากต้องทำงานจากที่บ้าน เลยมีความต้องการซื้อสินค้าไอที เช่น คอมพิวเตอร์ หรือแล็ปท็อปเพื่อใช้ทำงานที่บ้านมากขึ้น และเชื่อว่า Apple ยังจะเติบโตขึ้นได้อีกในปีนี้ เพราะมีสินค้าและบริการใหม่ๆ ที่รอเปิดตัวในปีนี้อีกหลายอย่าง

logoline