svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

โฆษกรัฐบาล หนุนฝ่ายค้าน กลับมาใช้กลไกสภาฯถ่วงดุล แทนผสมโรงม็อบบนถนน

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษกรัฐบาล หนุนฝ่ายค้าน กลับมาใช้กลไกสภาฯถ่วงดุล แทนผสมโรงม็อบบนถนน ลั่นรัฐบาลพร้อมชี้แจง อภิปราย เหน็บเห็นนโยบายรัฐบาลโดนใจประชาชนแล้วคงหวั่นใจรีบตีโพยตีพาย แจงใช้งบประมาณโดยนึกถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศเป็นหลัก

3 มกราคม 2565 นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายสุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน) ระบุว่า การเมืองปี 2565 ฝ่ายค้านจะทำงานในสภาฯ เข้มข้นขึ้นว่า รู้สึกยินดีที่ฝ่ายค้านจะกลับมาทำหน้าที่ตรวจสอบถ่วงดุลในสภาฯ ให้มากขึ้น เพราะปีที่ผ่านมาฝ่ายค้านออกแนวผสมโรงกับม็อบบนท้องถนนเสียส่วนใหญ่ ซึ่งรัฐบาลพร้อมชี้แจง ไม่ว่าจะเป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล หรือแม้กระทั่งการอภิปรายทั่วไปแบบไม่ลงมติตามมาตรา 152 ก็ตาม

ส่วนกรณีที่นายสุทิน ระบุว่า ขณะนี้มีสัญญาณบ่งบอกว่า รัฐบาลกำลังบริหารจัดการงบประมาณไปในทิศทางเพื่อการหาเสียงเลือกตั้ง ซึ่งดูได้จากการออกโปรโมชั่นเยอะมากนั้น นายธนกร กล่าวว่า ยืนยันว่าการบริหารจัดการงบประมาณของรัฐบาลภายใต้การนำของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม นั้น เป็นการตัดสินใจใช้งบประมาณโดยคำนึงถึงประโยชน์ของประชาชนและประเทศชาติเป็นหลัก ไม่ใช่การใช้งบประมาณเพื่อกระตุ้นความนิยมของรัฐบาลเหมือนรัฐบาลในอดีต โดยนายกฯ ประกาศชัดเจนว่า รัฐบาลชุดนี้จะไม่มีการทุจริตคอรัปชั่นอย่างเด็ดขาด ดังนั้น ไม่อยากให้ฝ่ายค้านรีบตีโพยตีพาย เพียงเพราะเห็นนโยบายของรัฐบาลโดนใจประชาชน จึงกลัวว่าคะแนนนิยมของตัวเองจะตกไป

logoline