svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ระยองพบผู้ป่วย"โอมิครอน" เพิ่มอีก 4 ราย ทั้งไทยและต่างชาติ

03 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จังหวัดระยอง รายงานผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน เพิ่มอีก 4 ราย ทั้งไทยและนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รวม 6 ราย พบไม่มีอาการรุนแรง

สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้รับรายงานผู้ป่วยโควิด 19 สายพันธุ์โอมิครอน ตั้งแต่วันที่ 27 ธันวาคม 2564 จนถึงวันที่ 2 มกราคม 2565 จำนวน 6 ราย ทั้ง 6 ราย ไม่มีอาการรุนแรง รายละเอียดดังนี้

 

  • รายแรก หญิงไทย อายุ 27 ปี อาชีพพนักงานบริษัท ที่อยู่ตำบลตาสิทธิ์ อำเภอปลวกแดง จังหวัดระยอง เข้ารับการรักษาที่ รพ.ปลวกแดง
  • รายที่ 2 ชายไทย อายุ 21 ปี อาชีพพนักงานบริษัท อยู่ที่ตำบลมะขามคู่ อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เข้ารับการรักษาที่ รพ.ระยอง
  • รายที่ 3 ชายชาวสวีเดน อายุ 54 ปี อยู่ที่ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง มาเที่ยวเกาะเสม็ดแบบ T&G เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลสนามโรงแรมระยองชิตี้

 

ระยองพบผู้ป่วย"โอมิครอน"  เพิ่มอีก 4 ราย ทั้งไทยและต่างชาติ

  • รายที่ 4 หญิงไทย อายุ 35 ปี อยู่ที่ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง เข้ารับการ รักษาที่โรงพยาบาลสนามโรงแรมระยองซิตี้
  • รายที่ 5 หญิงไทย อายุ 32 ปี อยู่ที่ตำบลมาบตาพุด อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง อาชีพรับจ้าง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลเฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเทพฯ
  • รายที่ 6 หญิงไทย อายุ 18 ปี อยู่ที่ตำบลนิคมพัฒนา อำเภอนิคมพัฒนา จังหวัดระยอง เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลนิคมพัฒนา

 

ระยองพบผู้ป่วย"โอมิครอน"  เพิ่มอีก 4 ราย ทั้งไทยและต่างชาติ

โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดระยอง ได้ดำเนินการตามมาตรการ ดังนี้

  1. ตรวจหาเชื้อโควิด 19 โดยวิธี RT-PCR ในกลุ่มเสี่ยง
  2. นำผู้สัมผัสเสี่ยงสูงเข้ากักตัวที่สถานที่กักตัวของรัฐ
  3. ติดตามฝ้าระวังผู้สัมผัสใกล้ชิด เน้นย้ำในการป้องกันตนเองแบบครอบจักรวาล

 

ระยองพบผู้ป่วย"โอมิครอน"  เพิ่มอีก 4 ราย ทั้งไทยและต่างชาติ

หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่จะดำเนินการตามขั้นตอนการสอบสวนและมาตรการป้องกันควบคุมโรคอย่างเข้มข้น เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนในพื้นที่ ขอให้ทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโรคอย่างเคร่งครัด "สวมหน้ากาก ล้างมือ แยกของใช้ เว้นระยะห่าง ลดแออัด หากมีอาการป่วย ไข้ เจ็บคอ มีน้ำมูก รีบไปตรวจคัดกรองและพบแพทย์โดยเร็ว "

logoline