svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เตือนภัย! "ไรเดอร์มิจฉาชีพ" หลอกลูกค้าโอนเงิน ก่อนชิ่งหลบหนี

02 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เพจดังประจานพฤติกรรม "ไรเดอร์มิจฉาชีพ" หลอกลูกค้าโอนเงินจ่ายค่า "หมูกระทะ" ก่อนกดยกเลิกรับงาน และชิ่งเอาเงินหลบหนี

เพจเฟซบุ๊ก “อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 2” เผยแพร่เรื่องราวเตือนภัย “ไรเดอร์มิจฉาชีพ” หลอกให้ลูค้าโอนเงินให้ ก่อนชิ่งเอาเงินหลบหนี เหตุเกิดช่วงวันที่ 31 ธ.ค.2564

เตือนภัย! "ไรเดอร์มิจฉาชีพ" หลอกลูกค้าโอนเงิน ก่อนชิ่งหลบหนี

 

โดยทางเพจ ให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุลูกค้ามีการสั่ง “หมูกระทะ” ผ่านแอปพลิเคชันเจ้าหนึ่ง แต่อยู่ดีๆ ทาง “ไรเดอร์” ผู้ก่อเหตุ โทรศัพท์มาหาลูกค้า บอกว่า เงินไม่พอจ่ายที่หน้าร้าน จึงรบกวนให้โอนเงินไปให้ แต่ถ้าไม่สะดวกโอนเงิน สามารถกดยกเลิกงานได้

 

ด้วยความมั่นใจ และช่วงนี้รู้สึกหิว จึงโอนเงินไปให้ “ไรเดอร์” คนดังกล่าว เป็นจำนวนเงิน 871 บาท หลังจากนั้นไม่นาน ทาง “ไรเดอร์” ได้กดยกเลิกงานเอง แม้ลูกค้าพยายามโทรศัพท์ไปสอบถาม กลับถูกตัดสายใส่ เมื่อโทรไปสอบถามทางร้านหมูกระทะ ได้รับคำตอบว่า เตรียมของไว้หมดแล้ว แต่ไม่มี “ไรเดอร์” มารับออเดอร์

เตือนภัย! "ไรเดอร์มิจฉาชีพ" หลอกลูกค้าโอนเงิน ก่อนชิ่งหลบหนี

 

สุดท้ายตัดสินใจโทรศัพท์เข้า Call Center ของแอปฯ สั่งอาหาร ซึ่งทางแอดมินบอกว่า ติดต่อ “ไรเดอร์” ได้แล้ว โดยอีกฝ่ายอ้างว่าแบตเตอร์รี่โทรศัพท์หมด และให้ติดต่อมาขอโทษ รวมถึงโอนเงินคืนภายในวันเดียวกัน แต่ผู้ก่อเหตุไม่ติดต่อกลับมา กระทั่งแอดมินไม่สามารถติดต่อ “ไรเดอร์” ได้แล้ว ตอนนี้อยู่ระหว่างการคืนเงินจำนวน 871 บาท จากทางแอปฯ โดยตรง

เตือนภัย! "ไรเดอร์มิจฉาชีพ" หลอกลูกค้าโอนเงิน ก่อนชิ่งหลบหนี เตือนภัย! "ไรเดอร์มิจฉาชีพ" หลอกลูกค้าโอนเงิน ก่อนชิ่งหลบหนี

logoline