svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

สังเวยปีใหม่ เหยียบกันตายที่วิหารอินเดีย 12 ศพ

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุเหยียบกันตายบนทางเดินขึ้นเขาไปยังวิหารฮินดูของอินเดียในวันขึ้นปีใหม่ ซึ่งมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 12 ราย

เกิดเรื่องน่าเศร้าขึ้นในอินเดียรับวันปีใหม่ เมื่อประชาชนอย่างน้อย 12 คนถูกเหยียบเสียชีวิต และ 13 คนได้รับบาดเจ็บ จากการเบียดเสียดกันขึ้นไปสวดมนต์บนเขาที่วิหารฮินดู ที่มีชื่อว่า ศรีมาตาไวชโนเดวี ซึ่งเป็นวิหารฮินดูที่เป็นที่เคารพมากที่สุดในแคว้นแคชเมียร์ฝั่งอินเดีย ซึ่งแม้ทางการจะจำกัดจำนวนคนที่เดินทางขึ้นไปบนวิหารให้ไม่เกิน 25,000 คนต่อวัน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด จากปกติที่จะมีคนมากกว่า 100,000 คนในแต่ละวัน แต่ก็ไม่สามารถลดความแออัดของผู้คนได้

เจ้าหน้าที่เปิดเผยว่าตัวเลขผู้เสียชีวิตอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ซึ่งเหตุการณ์สลดครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 2:45 น. ของวันที่ 1 มกราคม ซึ่งทางเดินขึ้นเขาไปยังวิหารค่อนข้างมืด จึงทำให้เกิดความโกลาหล นับว่าเป็นเรื่องน่าเศร้าในวันขึ้นปีใหม่ของอินเดีย

นเรนทรา โมดี กล่าวแสดงความเสียใจต่อครอบครัวของผู้เสียชีวิต ซึ่งรัฐบาลอินเดียพยายามจะเข้าไปแก้ไขปรับปรุงวิหารต่างๆ ทั่วประเทศให้มีความปลอดภัยในการรองรับผู้คนให้มากกว่านี้ โดยอินเดียเคยเกิดเหตุเหยียบกันตายในวิหารลักษณะนี้แล้วหลายครั้ง เช่นในปี 2008 ที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 370 คน และ 2011 ที่มีผู้เสียชีวิตมากกว่า 100 คน

logoline