svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

คืนเคาท์ดาวน์เชียงใหม่รวบเมาแล้วขับ 194 ราย

01 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งด่านสกัดเมาแล้วขับในคืนเคาท์ดาวน์จับ 194 ราย ตำรวจเตือนโทษเมาแล้วขับ เป็นโทษหนักจบที่ศาล

วันที่ 1 มกราคม 2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้มีการปฏิบัติงานดูแลความสงบความเรียบร้อย ในช่วงค่ำคืนเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ 2565 โดยได้ให้ สถานีตำรวจภูธรทุกท้องที่ ในจังหวัดเชียงใหม่ ตั้งด่านตรวจสกัด ผู้ขับขี่ยานพาหนะขณะเมาสุรา

คืนเคาท์ดาวน์เชียงใหม่รวบเมาแล้วขับ 194  ราย

สำหรับสถิติภาพรวมของจังหวัดเชียงใหม่ในการเข้มงวดกวดขัน ข้อมูลจากตำรวตภูธรจังหวัดเชียงใหม่พบว่า มีผู้กระทำผิดฐานเมาสุราขณะขับขี่ยานพาหนะ ถึง 194 ราย โดยทุกรายทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการดำเนินคดี ส่งฟ้องศาลในข้อหาเมาแล้วขับ

คืนเคาท์ดาวน์เชียงใหม่รวบเมาแล้วขับ 194  ราย

โดยที่ ถนน เจริญราษฎร์ต.ช้างม่อย อ.เมือง จ.เชียงใหม่ พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่ปิง ได้ร่วมกันตั้งด่านตรวจวัดแอลกอฮอล์ เพื่อป้องกันผู้ที่ขับขี่ยานพาหนะขณะเมาสุรา ซึ่งอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุได้

คืนเคาท์ดาวน์เชียงใหม่รวบเมาแล้วขับ 194  ราย

 

พ.ต.อ.นฤบาล จิตทยานันท์ ผกก.สภ.แม่ปิง กล่าวว่า สำหรับการปฏิบัติงานตลอดทั้งคืนเป็นไปด้วยความเรียบร้อย สำหรับคืนส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ยังพบผู้ที่มึนเมาสุราขณะขับรถ โดยอ้างเหตุผลว่าไปสังสรรค์และเฉลิมฉลอง ตามร้านอาหาร ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เชิญให้ลงจากรถและเป่าวัดแอลกอฮอล์ หากมีปริมาณแอลกอฮอล์ เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จะถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย และอยากจะฝากประชาสัมพันธ์ การถูกดำเนินคดีเมาแล้วขับไม่ได้เปรียบเทียบปรับที่โรงพัก แต่จะถูกพนักงานสอบสวนนำส่งฟ้องศาล โดยความผิดนี้มีทั้งโทษปรับ คุมประพฤติ ทำให้เสียประวัติของตัวท่านเองอีกด้วย

คืนเคาท์ดาวน์เชียงใหม่รวบเมาแล้วขับ 194  ราย

นอกจากนี้มีประชาชนจำนวนมากที่ให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี โดยการหันมาใช้รถสาธารณะเช่น สี่ล้อแดง ตุ๊กๆ และแกร็บคาร์ ในการเดินทางกลับที่พักอาศัยหลังเสร็จสิ้นจากการเฉลิมฉลอง ตรงนี้ทำให้สามารถลดจำนวนอุบัติเหตุ ที่อาจเกิดขึ้นร้ายแรงจนทำให้สูญเสียชีวิตได้

 

ภาพ/ข่าว เกรียงไกร รัตนา

คืนเคาท์ดาวน์เชียงใหม่รวบเมาแล้วขับ 194  ราย

 

logoline