svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นายกฯ" อวยพรปีใหม่คนไทย ขอให้มีสติ รอบคอบ ไม่ประมาท ยึดมั่นสามัคคี

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นายกฯ" อวยพรปีใหม่คนไทย ขอให้เป็นปีเริ่มต้นสิ่งใหม่นำปีที่ผ่านมาเป็นบทเรียน มีสติรอบคอบไม่ประมาท ขอบคุณร่วมฟันฝ่าหลายเหตุการณ์ในปี 64

     วันนี้ (31 ธ.ค.) เมื่อเวลา 20.15 น. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวคำปราศรัยในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2565 ผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทยว่า พี่น้องประชาชนชาวไทยที่รัก ในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พ.ศ. 2565 ขอเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมกันตั้งจิตอธิษฐานอาราธนา คุณพระศรีรัตนตรัยและพลานุภาพแห่งสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในสากล โปรดอภิบาลประทานพรให้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน ทรงพระเกษมสำราญสถิตเป็นมิ่งขวัญร่มเกล้าเหล่าพสกนิกรชาวไทยตราบกาลนาน

 

     ในปี 2564 ที่ผ่านมา พวกเราชาวไทยต้องพบกับเหตุการณ์ต่างๆ หลายอย่าง เราต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ที่ทวีความรุนแรงมากขึ้น เราต้องประสบกับอุทกภัยหลายพื้นที่ ขอขอบคุณในความร่วมมือร่วมใจของข้าราชการ บุคลากร เจ้าหน้าที่ภาครัฐ องค์กรภาคเอกชน อาสาสมัครและชาวไทยทุกคน ที่มีส่วนร่วมแก้ไขบรรเทาเหตุการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น พร้อมส่งมอบกำลังใจและยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือคนไทยด้วยกัน ทำให้ได้เห็นถึงพลังแห่งความรักและความสามัคคีที่มีอยู่อย่างเต็มเปี่ยมในจิตใจคนไทยทุกคน จนวันนี้พวกเราสามารถเดินหน้าก้าวพ้นอุปสรรคต่างๆ มาได้ด้วยดี

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

     พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ในศักราชใหม่นี้ ถือเป็นการเริ่มต้นสิ่งใหม่ โดยนำเอาประสบการณ์ในปีที่ผ่านมา มาเป็นบทเรียนในการปรับวิถีชีวิต เพื่อจะได้ดำรงตนอยู่ ด้วยความมีสติ รอบคอบ ไม่ประมาทและตั้งมั่นในความสามัคคีปรองดอง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จะเป็นประโยชน์แก่ตนเองและประเทศชาติโดยรวม ตนหวังอย่างยิ่งว่าประชาชนชาวไทยทุกคนจะได้ใช้ช่วงเวลาแห่งการเฉลิมฉลองนี้ ร่วมกับครอบครัวและญาติมิตร รวมทั้งปฏิบัติตนให้อยู่ภายใต้หลักเกณฑ์ที่สาธารณสุขกำหนดไว้อย่างเคร่งครัด การเดินทางสัญจร คำนึงถึงความปลอดภัยทั้งต่อตนเองและผู้อื่น เพื่อทำให้เทศกาลปีใหม่นี้ มีแต่ความสุขความทรงจำที่ดีและก้าวเข้าสู่ศักราชใหม่ด้วยจิตใจที่เปี่ยมล้นด้วยพลังต่อไป
 

     “เนื่องในวาระวันขึ้นปีใหม่ 2565 ผมขออัญเชิญอำนาจสิ่งศักดิ์สิทธิ์ อีกทั้งเดชะพระบารมี แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินี โปรดดลบันดาลประทานพรให้ประชาชนคนไทยทุกคน ประสบแต่สิ่งอันเป็นมงคล ปราศจากโรคภัยไข้เจ็บและภัยอันตรายทั้งปวง มีพลังกายพลังใจที่เข้มแข็งและสัมฤทธิ์ผลในสิ่งพึงปรารถนาทุกประการโดยทั่วกัน สวัสดีปีใหม่ 2565 ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

logoline