svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ข่าว

“ส.ส.กานต์กนิษฐ์ “ กำชับผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ ขอใช้มาตรการเข้มคัดกรองคน

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“ส.ส.กานต์กนิษฐ์ “ กำชับผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ ขอใช้มาตรการเข้มคัดกรองคนก่อนเข้าร่วม พร้อมเรียกร้องทุกเขตในกทม.เตรียมความพร้อม สถานพยาบาลและบุคลากรทางการแพทย์รับมือหากมีผู้ติดเชื้อเพิ่มหลังปีใหม่ตามข้อสั่งการนายกรัฐมนตรี

นางสาวกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ ส.ส.กทม. เขต1 พรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ในวันนี้มีหลายพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร มีการจัดกิจกรรมเคาท์ดาวน์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ ซึ่งอาจมีการรวมกลุ่มคนจำนวนมากในสถานที่เดียว จึงขอฝากกำชับผู้ประกอบการที่จัดงานกิจกรรมส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่และประชาชนนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานควรคัดกรองโควิดเข้มข้นและรักษามาตรการสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด ในการเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อไม่ให้เกิดคลัสเตอร์หลังปีใหม่ ที่มีข้อกังวลถึงสถานการณ์แพร่ระบาดของสายพันธุ์โอมิครอน
“ส.ส.กานต์กนิษฐ์ “ กำชับผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ ขอใช้มาตรการเข้มคัดกรองคน

"พร้อมกันนี้เรียกร้องไปยังทุกสำนักงานเขต ของกรุงเทพมหานครโดยเฉพาะในพื้นที่เขตพระนคร ป้อมปราบศัตรูพ่าย สัมพันธวงศ์ และดุสิต ซึ่งมีสถานที่แหล่งท่องเที่ยวหลายจุด ที่ผู้คนมาจับจ่ายซื้อของทั้งในตลาดและย่านการค้า เช่น เยาวราช,สำเพ็ง,พาหุรัด,คลองโอ่งอ่างและถนนข้าวสาร เตรียมบุคลากรทางการแพทย์ เข้าตรวจคัดกรองก่อนเริ่มกิจกรรม รวมถึงขอให้เตรียมความพร้อมสถานพยาบาล โรงพยาบาลต่างๆในพื้นที่เพื่อรองรับหากหลังปีใหม่มีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้น ตามที่นายกรัฐมนตรีได้ให้แนวทางและข้อสั่งการไว้หลังเทศกาลปีใหม่"

“ส.ส.กานต์กนิษฐ์ “ กำชับผู้จัดงานเคาท์ดาวน์ ขอใช้มาตรการเข้มคัดกรองคน  

นางสาวกานต์กนิษฐ์ กล่าวด้วยว่า ในช่วงหลังเทศกาลปีใหม่ ตนได้ประสานความร่วมมือกับ โรงพยาบาลและเจ้าหน้าที่บุคลากรทางการแพทย์จิตอาสา Go Chek เปิดจุดคัดกรองตรวจโควิดฟรีในพื้นที่ เช่น ที่โรงเรียนสตรีวิทยา เขตพระนคร จัดตรวจโควิดให้นักเรียน บุคลากรทางการศึกษากว่า 3,000 คนในวันที่ 10 มกราคม 2565 และ ตรวจให้ประชาชนในเขตพื้นที่รับผิดชอบอื่น ๆ ต่อไป  ทั้งนี้เชื่อว่าหากพี่น้องประชาชนรักษาตนเองอย่างดีให้ปลอดภัยจาก โควิด-19 ก็จะทำให้ทั้งตัวเองและครอบครัวมีความสุขในช่วงเทศกาลส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้อย่างเต็มที่

logoline