svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ไปรษณีย์ไทยเปิดแสตมป์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ชุดนักษัตรปีขาล

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

มงคลชีวิตคนไทยยต้อนรับปี 65 บริษัทไปรษณีย์ไทย เปิดแสตมป์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ชุดนักษัตรปีขาล

     อีกไม่กี่อึดใจนี้แล้ว ที่คนไทยทุกคนก็จะก้าวย่างเข้าสู่ปีพุทธศักราชใหม่ 2565 ไปด้วยกัน ดังนั้นสิ่งที่ทุกคนหวังที่ได้ประสบพบเจอในวาระดิถีขึ้นปีใหม่ คือ พรอันเป็นมงคลเนื่องในวันเริ่มต้นปี โอกาสนี้ บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด (ปณท) จึงได้เปิดตัวแสตมป์ที่ระลึกต้อนรับศักราชใหม่ 2565 กับแสตมป์ ชุดนักษัตรประจำปี (ขาล) 

 

แสตมป์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ชุดนักษัตรปีขาล
 

     โดยเป็นภาพวาดจากฝีพระหัตถ์สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี โดยเป็นภาพการ์ตูนเสือจับค้างคาว ซึ่งคำว่า ค้างคาว ในภาษาจีน มีเสียงพ้องกับคำว่า ฮก ที่หมายถึงโชค ลาภ วาสนา นับเป็นการสื่อถึงความหมายที่มงคลให้ทุกคนได้มีโชคลาภ โชคดีในปีเสือนี้ พร้อมกำกับด้วยพระนาม “สิรินธร”

 

แสตมป์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ชุดนักษัตรปีขาล
 

     สำหรับแสตมป์นักษัตรภาพวาดฝีพระหัตถ์ ได้จัดทำมาต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2558 (ปีมะแม) ซึ่งเป็นปีพระราชสมภพของสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี จนมาถึงปี 2565 ที่เข้าสู่ปีที่ 8 สำหรับ แสตมป์ชุดนักษัตรประจำปี (ขาล) จำหน่ายราคาดวงละ 3 บาท พร้อมซองวันแรกจำหน่าย 12 บาท มีกำหนดวันแรกจำหน่ายในวันที่ 4 ม.ค. 2565 เป็นต้นไป ที่ไปรษณีย์ทั่วประเทศ และทางออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ www.thailandpostmart.com 

 

แสตมป์ภาพวาดฝีพระหัตถ์ กรมสมเด็จพระเทพฯ ชุดนักษัตรปีขาล

logoline