svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"หมอระวี"ปลุกคนไทยอย่ายอมเสียค่าโง่ หลัง รฟท.เซ็นสัญญาทางคู่ 1.28 แสนล้าน

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"หมอระวี"ปลุกคนไทยอย่ายอมเสียค่าโง่ จ่อร้อง ปปช.หลัง รฟท.จรดปากกาเซ็นสัญญาทางคู่ 5 สัญญา 1.28 แสนล้าน ชี้ ฮั้วประมูลแบบไร้เทียมทาน แถม 2 พรรคใหญ่ยังจับมือร่วมฮั้ว อัด"บิ๊กตู่"ตั้ง กก.สอบแค่มวยล้มต้มคนดู

31 ธันวาคม 2564 นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุถึงกรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ได้ร่วมลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการก่อสร้างทางรถไฟ 2 เส้นทาง รวมทั้งสิ้น 5 สัญญา วงเงินกว่า 128,236 ล้านบาท ว่า

 

กรณีที่การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.)ได้ร่วมลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการทางรถไฟ 2 เส้นทาง รวมทั้งสิ้น 5 สัญญา วงเงินกว่า 128,236 ล้านบาท กับ 5 บริษัทคือ CK-STEC-ITD-NWR-UNIQ

"หมอระวี"ปลุกคนไทยอย่ายอมเสียค่าโง่ หลัง รฟท.เซ็นสัญญาทางคู่ 1.28 แสนล้าน

เรื่องนี้ทางพรรคพลังธรรมใหม่ ได้เปิดโปงการประมูลในครั้งนี้ ส่งผลให้ในตอนนั้นนายกรัฐมนตรีได้ตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบโครงการและได้ชะลอการเซ็นสัญญาไว้ก่อน

มาถึงวันนี้สิ่งที่ผมเป็นห่วงที่สุดก็เกิดขึ้นจนได้ จนสงสัยว่างานนี้เป็นมวยล้มต้มคนดู เป็นการฮั้วกันของสองพรรคใหญ่หรือไม่ จึงจบลงชนิดน่ากังขาแบบนี้

 

ผมได้มีการสอบถามไปยัง นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หนึ่งในคณะกรรมการที่นายกรัฐมนตรีแต่งตั้งมาเพื่อตรวจสอบการประมูล ก็ได้ทราบว่า ทางคณะกรรมการพยายามอย่างเต็มที่แล้วในการตรวจสอบโครงการนี้ แต่ไม่สามารถหาใบเสร็จมายืนยันการฮั้วประมูลแบบไร้เทียมทานครั้งนี้ได้ บทเรียนในครั้งนี้เป็นการตอกย้ำอีกครั้ง ของค่าโง่ประเทศไทยที่มีมาอย่างต่อเนื่องที่คนไทยทั่วประเทศต้องผนึกกำลังส่งสัญญาณดังๆออกมาให้รู้ว่าคนไทยไม่ต้องการค่าโง่อีกแล้ว

"หมอระวี"ปลุกคนไทยอย่ายอมเสียค่าโง่ หลัง รฟท.เซ็นสัญญาทางคู่ 1.28 แสนล้าน

"ทางพรรคพลังธรรมใหม่ได้พยายามอย่างเต็มที่ แต่เพราะเรามีเพียงเสียงเดียว อำนาจการตัดสินใจจึงไม่อยู่ในมือเรา บนทางเดินที่มืดมิด แต่ยังมีแสงริบหรี่ที่ปลายอุโมงค์คือ ยังมี

ทางออกสุดท้าย นั่นก็คือ การร้องต่อคณะกรรมการปราบปรามการทุจริตแห่งชาติหรือป.ป.ช ผมจึงขอเชิญชวน ประชาชน,ข้าราชการ,พนักงานการรถไฟฯ,สหภาพแรงงาน ที่มีข้อมูลและหลักฐานการฮั้วประมูล ให้นำหลักฐานที่มีไปร้องต่อ ปปช.หรือจะส่งมาให้พรรคพลังธรรมใหม่ช่วยดำเนินการให้ก็ได้"

 

ต้องขอขอบคุณการรถไฟในการมอบของขวัญปีใหม่ 2565 ที่น่ากังขาให้กับคนไทยในครั้งนี้ #ร่วมกันต้านทุจริตค่าโง่ประเทศไทย

"หมอระวี"ปลุกคนไทยอย่ายอมเสียค่าโง่ หลัง รฟท.เซ็นสัญญาทางคู่ 1.28 แสนล้าน

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 29 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้ร่วมลงนามสัญญาจ้างก่อสร้างโครงการรถไฟทางคู่สายใหม่ 2 เส้นทาง ประกอบด้วย สายเด่นชัย-เชียงราย-เชียงของ และสายบ้านไผ่-มหาสารคาม-ร้อยเอ็ด-มุกดาหาร-นครพนม กับผู้รับจ้าง รวมทั้งสิ้น 5 สัญญา วงเงินกว่า 128,236 ล้านบาท เพื่อเพิ่มศักยภาพและพัฒนาระบบการขนส่งทางรางของประเทศ พร้อมมอบเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับคนไทย 
 

logoline