svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เซ็นทรัลเวิลด์ วางมาตรการเข้มตรวจคัดกรองโควิดปชช.ร่วมเคาท์ดาวน์

31 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เซ็นทรัลเวิลด์ วางมาตรการเข้มตรวจคัดกรองโควิด-19 ผู้ค้า - ผู้ร่วมงาน Central World Bangkok Countdown 2022 แม้ปรับรูปแบบ virtual - ออนไลน์ สอดรับนโยบาย ศบค.

31 ธันวาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเตรียมความพร้อมจัดงานเคาท์ดาวน์ ที่ เซ็นทรัลเวิลด์ ในวันนี้แม้ว่าจะยังไม่คึกคักเหมือนทุกปีที่ผ่านมา เนื่องจากทางเซ็นทรัลเวิลด์จะจัดงานเคาท์ดาวน์ในรูปแบบใหม่ หรือ New normal เพื่อให้สอดคล้องกับนโยบายของศบค. ลดการรวมกลุ่ม หลังจากที่มีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยเฉพาะสายพันธุ์โอมิครอนในขณะนี้ จึงได้มีการปรับรูปแบบงาน “centralwOrld bangkOk cOuntdOwn 2022” เป็นแบบ 3D Virtual  ที่ให้รับชมผ่านไลฟ์สด เท่านั้น  ตั้งแต่เวลา 22.15 – 00.15 น. 

 

โดยไฮไลท์สำคัญจุดศูนย์ลานเซ็นทรัลเวิลด์คงหนีไม่พ้นต้นคริสต์มาสขนาดใหญ่ ที่ตั้งเด่นอยู่บริเวณ ด้านหน้าลานกิจกรรม ที่จะเปิดให้ นักท่องเที่ยวได้มาร่วมถ่ายรูปจนถึงเวลา 24.00 น.

 

เซ็นทรัลเวิลด์ วางมาตรการเข้มตรวจคัดกรองโควิดปชช.ร่วมเคาท์ดาวน์

 

ขณะที่มาตรการการคัดกรองและป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 ยังคงคุมเข้มเต็มที่มาตรการ “เซ็นทรัล สะอาด มั่นใจ Safe Plus+”  มีการตรวจคัดกรองด้วยชุดตรวจ ATK  สำหรับผู้ค้าที่จัดบูธจำหน่ายสินค้าบริเวณด้านหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ โดยในเวลา 17.00 น จะมีการปิดเพื่อซีลพื้นที่โดยผู้ที่เข้าออกภายในงาน Central World Countdown ซึ่งจะต้องมีการลงทะเบียนล่วงหน้าผ่าน Application ก่อนเข้าบริเวณงาน หลังจากนั้นให้แสดงบัตรประชาชน หรือ พลาสปอตฉบับจริง และแสดงคิวอาร์โค้ด รวมไปถึงเอกสารการฉีดวัคซีน 2 เข็มขึ้นไปผ่านระบบหมอพร้อม และชุดแสดงผล ATK ไม่เกิน 48 ชั่วโมง ที่ได้รับการรับรองจากแพทย์ เพื่อรับริสแบนด์เพื่อเข้าพื้นที่

 

เซ็นทรัลเวิลด์ วางมาตรการเข้มตรวจคัดกรองโควิดปชช.ร่วมเคาท์ดาวน์

 

ทั้งนี้ในช่วง 15.00 น. นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานครจะลงพื้นที่มายังศูนย์การค้า Central World เพื่อตรวจเยี่ยมการเตรียมความพร้อมทั้งมาตรการด้านสาธารณสุข รวมไปถึงตรวจระบบการรักษาความปลอดภัย ในพื้นที่อีกครั้งก่อนเริ่มกิจกรรมในช่วงเวลา 17.00 น. เป็นต้นไป

logoline