svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"ตรีนุช"ตรวจอาชีวะอาสา"พักรถ-พักคน"ส่งปชช.เดินทางปลอดภัยช่วงปีใหม่

30 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เสมา 1 ลงพื้นที่ปทุมธานีตรวจเยี่ยมอาชีวะจิตอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน "พักรถ-พักคน" ซึ่งเป็น 1 ใน 6 โครงการของขวัญปีใหม่ 2565 พร้อมชวนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน"อาชีวะอาสา”

30 ธันวาคม 2564 น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ พร้อมคณะลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจนักศึกษาและอาจารย์ วิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี ซึ่งมาตั้งศูนย์บริการประชาชน ที่สถานีบริการน้ำมัน ปตท.ราชพฤกษ์ กม.35 จ.ปทุมธานี ตามโครงการอาชีวะจิตอาสา ร่วมด้วยช่วยประชาชนเทศกาลปีใหม่ พ.ศ.2565

 

โดยน.ส.ตรีนุช กล่าวว่า การมาเยี่ยมศูนย์ฯได้เห็นถึงความสามารถของนักศึกษา ได้เห็นความพร้อมในการให้บริการประชาชนของนักศึกษาและอาจารย์ ความพร้อมของอุปกรณ์ต่างๆ และเห็นถึงความสุขของประชาชนที่มารับบริการ ซึ่งโครงการอาชีวะจิตอาสาร่วมด้วยช่วยประชาชน เทศกาลปีใหม่ พ.ศ. 2565 จุดพักรถเป็น 1 ใน 6 โครงการที่หน่วยงานในสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ มอบเป็นของขวัญปีใหม่ พ.ศ. 2565 ให้แก่ประชาชน

 

"ตรีนุช"ตรวจอาชีวะอาสา"พักรถ-พักคน"ส่งปชช.เดินทางปลอดภัยช่วงปีใหม่

 

สำหรับปีนี้อาชีวะจิตอาสา ของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา (สอศ.) ได้เปิดศูนย์บริการประชาชนจุดพักรถ-พักคน บนถนนสายหลักและสายรองจำนวน 241 ศูนย์ทั่วประเทศ เพื่อสร้างความปลอดภัยในการเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงปีใหม่ และได้ไปร่วมสังสรรค์กับครอบครัวอย่างมีความสุข

โดยศูนย์นี้จะให้บริการประชาชนฟรีในช่วงเทศกาลปีใหม่ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 2564 - 4 ม.ค. 2565 เวลา 08.30 - 16.30 น. ซึ่งภายในศูนย์มี 2 กิจกรรมหลัก คือ กิจกรรมพักรถ ได้แก่ บริการตรวจสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และ กิจกรรมพักคน ได้แก่ บริการสอบถามข้อมูลเส้นทาง สถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร และอื่น ๆ รวมทั้งให้บริการที่นั่งพักผ่อน บริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น เป็นต้น และขอเชิญชวนดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน "อาชีวะอาสา" ใน App Store และ Play Store ซึ่งสามารถนำไปสู่สถานที่ตั้งของศูนย์บริการประชาชนจุดพักรถ-พักคนได้ทั่วประเทศ

 

"ตรีนุช"ตรวจอาชีวะอาสา"พักรถ-พักคน"ส่งปชช.เดินทางปลอดภัยช่วงปีใหม่

 

ขณะเดียวกัน เพื่อให้ทุกครอบครัวมีความสุขอย่างต่อเนื่องตลอดปี 2565 ทาง สอศ. โดย "ทีมช่างพันธุ์ R อาชีวะจิตอาสา" ทั้ง 100 ศูนย์ Fix it Center ทั่วประเทศ จะออกให้บริการ "ซ่อมฟรี" ถึงบ้านตลอดปี โดยมีแอปพลิเคชัน "ช่างอาชีวะ" ที่รองรับการติดต่อเข้าใช้บริการของประชาชน เพื่อนักเรียน นักศึกษา อาชีวศึกษา เดินทางไปให้บริการซ่อมเครื่องยนต์ เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์เครื่องใช้ต่างๆ ถึงบ้าน อีกทั้ง เป็นการนำศักยภาพและทักษะฝีมือของอาชีวะมาสร้างประโยชน์แก่สังคม ช่วยลดเวลา ลดค่าใช้จ่าย ผ่านช่องทางที่สะดวกรวดเร็ว รวมถึงมีบริการรับ-ส่งอุปกรณ์ถึงบ้าน ซึ่งสอดคล้องกับสภาพสังคม และวิถีชีวิตในยุคใหม่แบบ New Normal

"เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2565 ที่กำลังจะมาถึง กระทรวงศึกษาธิการ ขอส่งมอบความสุขด้วยหัวใจ ให้กับพี่น้องคนไทยทั้งประเทศ เพื่อสร้างสังคมไทยให้เป็นสังคมที่เปี่ยมสุข เป็นสังคมแห่งความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืน" น.ส.ตรีนุช กล่าว

 

"ตรีนุช"ตรวจอาชีวะอาสา"พักรถ-พักคน"ส่งปชช.เดินทางปลอดภัยช่วงปีใหม่

logoline