svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

เลขาฯสกสค. ยื่นหนังสือร้อง "ตรีนุช" ค้านผลเกณฑ์การประเมินไม่เป็นธรรม

21 พฤศจิกายน 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เลขาฯสกสค. ยื่นหนังสือร้อง "ตรีนุช" ค้านผลเกณฑ์การประเมินตัวเองไม่เป็นธรรม เหตุ ตัวชี้วัดผิดปกติ จนเป็นไปไม่ได้ ที่จะสามารถผ่านการประเมิน "ธนพร" ระบุ ก่อนหน้านี้เคยยื่นคัดค้าน กรรมการประเมินบางคนว่า มีความผิดปกติในที่มา

21 พฤศจิกายน 2564 เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา นายธนพร สมศรี เลขาธิการคณะกรรมการส่งเสริมสวัสดิการและสวัสดิภาพครูและบุคลากรทางการศึกษา (สกสค.) ได้ยื่นหนังสือคัดค้านเกณฑ์การประเมินเลขาฯ สกสค. ถึง น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ในฐานะประธานคณะกรรมการ สกสค. (บอร์ด สกสค.) เนื่องจาก เกณฑ์การประเมินไม่เป็นธรรม เหตุจากตัวชี้วัดที่ผิดปกติ จนเป็นไปไม่ได้ ที่จะสามารถผ่านการประเมิน เพราะเป็นการกำหนด และแจ้งเกณฑ์ต่อผู้ถูกประเมิน หลังจากที่เลขาฯ สกสค.ได้ปฏิบัติหน้าที่จนครบระยะของการประเมินไปแล้ว จึงไม่สามารถที่จะย้อนกลับไปทำในสิ่งที่เกณฑ์กำหนดให้ทำ

เลขาฯสกสค. ยื่นหนังสือร้อง "ตรีนุช" ค้านผลเกณฑ์การประเมินไม่เป็นธรรม

นายธนพร เปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือคัดค้านต่อประธานบอร์ด สกสค.จริงด้วยเหตุว่า เกณฑ์การประเมินไม่เป็นธรรมต่อตนในหลายประเด็น และก่อนหน้านี้ตนได้ยื่นคัดค้าน กรรมการประเมินบางคนว่า มีความผิดปกติในที่มา และมีกรณีในอดีตที่ส่อถึงความไม่เป็นกลาง จึงเป็นที่มาที่ตนต้องยื่นคัดค้านเกณฑ์การประเมินในครั้งนี้

 

โดยตามระเบียบขั้นตอนต่อไปรัฐมนตรี ตรีนุช ในฐานะประธานคณะกรรมการ สกสค.จะต้องพิจารณาเรื่องนี้ หรือนำเข้าเพื่อพิจารณาในการประชุมคณะกรรมการ สกสค.ต่อไป

เลขาฯสกสค. ยื่นหนังสือร้อง "ตรีนุช" ค้านผลเกณฑ์การประเมินไม่เป็นธรรม

ทั้งนี้คณะกรรมการ สกสค. เพิ่งอนุมัติกรอบการประเมินผลการปฏิบัติงานของเลขาฯ สกสค. และผู้อำนวยการองค์การค้าของสกสค. เมื่อช่วงต้นเดือน พ.ย.ที่ผ่านมา ตลอดจนสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ส่งผลให้มีการเลื่อนกำหนดส่งรายงานผลงานของเลขาฯ สกสค.และผู้อำนวยการองค์การค้าของสกสค.มาหลายครั้ง ล่าสุดกำหนดเป็นวันที่ 23 พ.ย.64 ที่จะถึงนี้

 

สำหรับการประเมินผลงานเลขาฯ สกสค.และผู้อำนวยการองค์การค้าของ สกสค.ว่าได้ขับเคลื่อนงานตามแผนงานที่กำหนดไว้หรือไม่นั้น ได้กำหนดให้มีการประเมินทุก 6 เดือน โดยรอบนี้เดิมครบกำหนดการประเมินในเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา แต่เมื่อช่วงเดือน ส.ค. มีการเปลี่ยนตัวคณะกรรมการประเมินฯยกชุด โดยมี นายบัณฑิตย์ ศรีพุทธางกูร อดีตผู้ตรวจราชการกระทรวงศึกษาธิการ (ศธ.) มาเป็นประธานคณะกรรมการประเมินฯชุดใหม่

logoline